วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557

พายุลูกเห็บถล่ม 4 อำเภอ ขาวโพลนราวหิมะ ครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ บ้านเรือนเสียหาย



เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 16 มีนาคม 2557  เกิดเหตุพายุลูกเห็บตกอย่างหนักในพื้นที่อำเภอภูเรือ นาแห้ว ด่านซ้าย  และอำเภอภูหลวง ลูกเห็บมีขนาดใหญ่ขนาดลูกอมฮอลล์ และขนาดเท่าไข่ไก่   โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลสานตม อ.ภูเรือ  ส่งผลให้พื้นดินขาวโพลนราวกับหิมะตก มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมาก หลังคาทะลุ กระจกแตก  ประชาชนเดือดร้อน ไม่มีที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ลูกเห็บยังสร้างความเสียหายแก่รถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมาด้วย 






ด้านนายบุญเติม เรณุมาศ  นายอำเภอภูเรือ  พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ออกสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุลูกเห็บครั้งนี้แล้ว ซึ่งพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนในตำบลท่าศาลาและตำบลสานตม รวม 5-6 หมู่บ้านได้รับความเสียหายประมาณ 400 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่การเกษตร และสัตว์เลี้ยงได้รับความเสียหายเช่นกัน  ซึ่งตนได้ให้ทางกำนัน และผู้ใหญ่บ้านสำรวจความเสียหายโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง  และขอให้ทาง อบต.ให้ความช่วยเหลือกับประชาชนที่บ้านเรือนเสียหายทั้งหลังเป็นอันดับแรกก่อน  

สำหรับปรากฎการณ์ลูกเห็บตกครั้งนี้ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว จอดรถถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมาก  เพราะถือว่ามีมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของจังหวัดเลย. 








ภาพโดย ภาพโดย สุเทพ สนธิวัฒน์ตระกุล , วสันต์  สุนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น