วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557

หลายหน่วยงานระดมกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุลูกเห็บที่ภูเรือ เที่ยงวันยังไม่ละลาย


ตามที่เกิดเหตุพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่อำเภอภูเรือ อำเภอด่านซ้าย  และอำเภอนาแห้ว จ.เลย เมื่อช่วงเวลา 15.00 – 16.00 น. เมื่อวานนี้ โดยมีพื้นที่ตำบลสานตม และตำบลท่าศาลาได้รับความเสียหายอย่างหนัก   บ้านเรือนประชาชน สถานที่ราชการ และพื้นที่ทางเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก



ด้านนายทแกล้ว  นุศรีวอ  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เลย  สรุปความเสียหายที่เกิดขึ้น  มีความเสียหายที่ตำบลสานตม อ.ภูเรือ 4 หมู่บ้าน จำนวน 301 หลังคาเรือน สถานที่ราชการจำนวน 3 แห่ง คือที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลสานตม  โรงเรียนบ้านสานตม  และหมวดการทางภูเรือ  ส่วนที่ตำบลท่าศาลาบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 100 หลังคาเรือน โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต  ขณะที่พื้นที่การเกษตรกำลังสำรวจความเสียหาย  ซึ่งจังหวัดและอบต.ได้ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว



เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2557  ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดทหารบกเลย  ได้นำกำลังพล กว่า 30 นาย เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว โดยจะปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 สัปดาห์  ซึ่งระหว่างการเข้าช่วยเหลือประชาชนครั้งนี้ พบว่าลูกเห็บยังคงมีบางส่วนไม่ละลาย แม้เป็นเวลา 12.00 น. แล้ว เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันโกยลูกเห็บที่ตกลงบนแสลนในแหล่งเพาะต้นปาล์มของเกษตรกรรับน้ำหนักไม่ไหวจนถล่มลงมา 

นายอาวุธ  โกษาจันทร์ เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงจำหน่ายกล้าพันธุ์ต้นปาล์ม  พายุลูกเห็บทำให้กล้าพันธุ์ปาล์มจำนวน 20,000 ต้น  ราคาขายต้นละ 150 บาท  ได้รับความเสียหายโดยสิ้นเชิง ทำให้ส่งลูกค้าไม่ทัน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น