วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

ทหารพราน-ตชด.-อส. จับไม้เถื่อนแลกยาบ้ากว่า 600 ท่อน ที่ อ.ปากชม


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2557 เจ้าหน้าที่กองกำลังศรีสองรัก (ปกครอง)อส. จังหวัดเลยและสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน 21  กองร้อยตชด.ที่ 246  และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรปากชม โดยการอำนวยการของนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  ตรวจยึดไม้แปรรูป ล็อตใหญ่ ในป่าภูเขาแก้ว ดงปากชม อำเภอปากชม จังหวัดเลย เป็นไม้ แปรรูปท่อนเหลี่ยม กว่า 600 ท่อน

การจับไม้เถื่อนครั้งนี้มาจากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ว่ามีได้มีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนด้านอำเภอปากชม ได้ระดมให้ชาวบ้านเข้าไปตัดไม้หวงห้ามในเขตป่าภูแก้ว- ดงปากชม เขตอำเภอปากชม จังหวัดเลย เพื่อนำไม้ไปแลกกับยาเสพติด โดยมีการขนไม้มาไว้ที่บ้านปากปัด หมู่ 3 .ห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย  เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านของนางยุพา อ่อนพิม อายุ 35 ปี พบไม้ไม้ชุกซ่อนในสวนมะม่วงหลังบ้าน พบเป็นไม้ชิงชัน ขนาด 8x8 นิ้วยาว 2 เมตร ประมาณ 10 ท่อน จากนั้นได้เข้าตรวจค้นบ้านนายหนูเล็ก ภักดี  พบไม้ซุกซ่อนภายในบริเวณบ้านตามจุดต่างๆ เป็นจำนวนมาก พบไม้ประเภทไม้ประดู่ ไม้ชิงชัน ขนาดต่างๆ ทั้งไม้ท่อน  8x8นิ้ว ยาว 2 เมตร และไม้ แปรรูปขนาดกว้าง 40  ถึง 60 ซม. ยาว 2-4 เมตร รวมทั้งไม้แปรรูปและไม้ท่อนกว่า 600 ท่อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่กำลังขนไม้ออกจากหมู่บ้านได้มีชาวบ้านออกมาขัดขวาง   ผู้ว่าราชการจังหวัดจึงได้สั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอส. เข้าไปคุ้มกันเจ้าหน้าที่ แล้วได้ขนไม้มาเก็บไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลย.2 ปากชม เพื่อนับจำนวนไม้และปริมาตรของไม้ที่แท้จริง  ด้านคดีนางยุพา อ่อนพิม ผู้ต้องหาไม่ยอมรับว่าเป็นไม้ของตน ส่วนนายเล็ก ก็ปฏิเสธเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไม้ไว้ตรวจสอบ  

ทั้งนี้ ระหว่างการตรวจยึดไม้เถื่อน  เจ้าหน้าที่ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์ บินวนตรวจสอบไม้เถื่อนที่เหลือในหมู่บ้านด้วย.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น