วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

ปกครองเลยบุกทะลายบ่อนการพนัน ยายตกใจ ปีนเข้าห้องนอน ได้ แต่ออกไม่ได้


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 มีนาคม 2557  นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์ ป้องกันจังหวัดเลย พร้อมด้วยนายเนรมิต  คำภู ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเลย นายวรสฤษต์  วิสุเวส ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเลย ว่าที่ ร.ท.อภิชาต  จันทวรรณ  ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเลย  น.ส.พรทิพย์  บุตรโยจันโท  ปลัดอำเภอวังสะพุง และชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจศรีสองรักจังหวัดเลย เข้าทะลายบ่อนการพนัน  หลังได้รับรายงานจากสายลับ ที่บ้านเลขที่ 168 หมู่ที่ 15 บ้านศรีสุวรรณ ตำบลผาน้อย อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย  ได้ผู้ต้องหาหญิงทั้งหมด จำนวน 14 คน  มีอายระหว่าง 40-60 ปี  พร้อมของกลางไพ่ จำนวน 4 สำรับ  เงินสด ชนิดธนบัตร 1 ใบ จำนวน 20 บาท พร้อมผ้าปูรองเล่น อีก 2 ผืน


นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์ ป้องกันจังหวัดเลย เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุ ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า บ้านเลขที่ 168 หมู่ที่ 15 บ้านศรีสุวรรณ ตำบลผาน้อย อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย มีพฤติการณ์ ลักลอบเล่นการพนัน ชุด ฉก.ศรีสองรัก จังหวัดเลย จึงร่วมกับที่ทำการปกครองอำเภอวังสะพุง ฝ่ายความมั่นคงวางแผนจับกุม เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บ้านหลังดังกล่าว พบรองเท้าแตะจำนวนหลายคู่ ถอดอยู่บริเวณด้านนอกตัวบ้าน พบหน้าต่างและประตูหลังบ้านเปิดอยู่ จึงเดินเข้าไปตรวจสอบ เห็นกลุ่มผู้หญิงดังกล่าวนั่งล้อมวง เล่นไพ่ป็อกเด้ง  เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม  พอเห็นเจ้าหน้าที่ นักพนันหญิง ต่างพากันแตกกระเจิงวิ่งหนี  แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจาก ผู้ต้องหา แต่ละคนมีอายุมาก บางคนถึงกับเป็นลม


ทั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม ได้มีนางบัวแวง สุธรรมมา อายุ 59 ปี ได้วิ่งขึ้นไปบนบ้านชั้น 2 แล้วปีนเข้าไปในห้องนอน เนื่องจากประตูมีลูกกุญแจล๊อกอยู่ด้านนอก หลบอยู่ในห้อง   พอเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นในบ้าน ก็พบธนบัต แบงซืละ 20 บาท จำนวน 1 ใบ วางอยู่หน้าห้องนอน จึงได้เคาะประตู เรียก  นางบัวแวงจึงตะโกนออกมาว่า  “ยายออกไปไม่ได้ มาเปิดประตูให้ยายหน่อย  ไม่รู้ว่ายายปีนเข้ามาได้ยังไง ช่วยยายหน่อย...”


เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 14 คน เป็นหญิงทั้งหมด และได้ทำการควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าว : วสันต์  สุนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น