วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

ชาวเลยรวมตัวหน้าศาลากลาง ขึ้นป้ายต้านแบ่งแยกประเทศ เรียกร้องยิ่งลักษณ์ลาออก


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 7 มีนาคม 2557  ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเลย  กลุ่มคนไทเลยพิทักษ์ชาติราชบัลลังค์ และกองทัพนิรนาม จ.เลย  จำนวนกว่า 100 คน นำโดยนายทศพล  พรหมเกตุ  ชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัดเลย เพื่อรวมกันติดป้ายต่อต้านขบวนการแบ่งแยกประเทศ โดยมีการนำป้ายขนาด 3 เมตร คูณ 1 เมตร ขึ้นไปติดตั้งบนสะพานลอยถนนมลิวรรณ ตรงข้ามโรงพยาบาลเลย ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก  นอกจากนี้ยังได้นำป้ายติดที่รั้วศูนย์ราชการ จ.เลยด้วย  หลังจากนั้น แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้อ่านแถลงการณ์แสดงเจตนารมณ์ถึงการทำกิจกรรมครั้งนี้



แถงการณ์ระบุว่า เนื่องจากเป็นที่ปรากฏโดยทั่วไปจากสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ อินเตอร์เน็ต ฯลฯ ว่ามีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่ง มีความพยายามในการแบ่งแยกพื้นที่ ภาคเหนือ และภาคอีสานของราชอาณาจักรไทย ไปก่อตั้งเป็นประเทศล้านนา ซึ่งตามมาตราที่ 1 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยไม่สามารถกระทำได้ และเป็นหน้าที่ของประชาชนชาวไทยทุกคนที่จะทำการต่อต้านการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าว นอกจากนี้การกระทำดังกล่าวยังเข้าข่ายเป็นกบฏตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 , 114 , และมาตรา 115



เนื้อหาในแถลงการณ์ยังได้เรียกร้องให้ ประชาชนชาวไทยลุกขึ้นมาต่อต้านการแบ่งแยกดินแดนด้วยการติดธงชาติหรือป้ายข้อความอันเป็นการต่อต้านการแบ่งแยกดินแดน  ให้ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งนัดดำเนินคดีกับขบวนการแบ่งแยกดินแดนอย่างถึงที่สุด และขอให้นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  และคณะรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง  เพราะข้อเท็จจริงเป็นที่ปรากฏแล้วว่า  รัฐบาลได้กลายเป็นภัยต่อความมั่งคงของชาติเสียงเอง อย่างที่ไม่เคยปรากฏที่ใดในโลก  แถลงการณ์ระบุ

            กิจกรรมดังกล่าว  ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง  ก่อนกลุ่มผู้ชุมนุมได้สลายตัวได้เรียกร้องให้นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  ที่เป็นคนอนุญาตให้ติดตั้งป้ายได้นั้นดูแลรักษาไม่ให้ใครมาปลดลง.         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น