วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ล็อตเตอรี่หายจากอยุธยา โผล่ที่วังสะพุง แม่ค้าแห่เข้าโรงพัก ลงบันทึกประจำวัน





เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2557  ที่สถานีตำรวจภูธรวังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย  ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยในพื้นทีอำเภอวังสะพุงจำนวนหลายราย ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.ท.เดี่ยว  คำแหงพล  ร้อยเวร  หลังพบว่า สลากฯที่ตนซื้อมาเพื่อไปเดินขายต่อ ตัวเลขชุดตรงกับที่กองสลากฯประกาศอายัด หลังเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ทำหล่นหาย จำนวน 42,000 ฉบับ ที่ จ.พระนครศรีอยธุยา เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2557


นางอารียา  พิมพ์มงคล  แม่ค้าเดินขายสลากฯ ชาวบ้านนาหลวง  ต.เขาหลวง  อ.วังสะพุง  เปิดเผยว่า  ได้ทราบเรื่องนี้จากการประกาศเสียงตามสายของกำนันเมื่อเช้านี้ บอกว่ามีเลขชุดไหนบ้างที่กองสลากฯสั่งอายัด  ปรากฏว่าสลากฯตนซื้อมา ตรงกับที่กำนันประกาศ ชุดที่ 21 และ 22  รวมจำนวน 20 ใบ  มูลค่า 2,000 บาท  ตนจึงมาที่แจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ ตามที่กำนันประกาศแนะนำ  ซึ่งมีเพื่อนบ้านของตนอีกหลายคนที่มีอาชีพเดินเร่ขายสลากฯ อีกหลายคน ก็จะทยอยกันมาแจ้งลงทันทึกประจำวันเช่นกัน  สำหรับสลากฯ จำนวนนี้  ตนซื้อมาจากแผงยี่ปั๊วรายหนึ่งที่ตลาดนัดล็อตเตอรี่ปั๊มน้ำมันบางจาก สหกรณ์การเกษตร อ.วังสะพุง

ด้านนางชลธิชา  ศักดาพิทักษ์  แม่ค้าเดินเร่ขายสลากฯ จากหมู่บ้านนำเจริญ ต.วังสะพุง จ.เลย  เปิดเผย หลังเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า  ทราบข่าวนี้จากเพื่อนที่ขายสลากฯด้วยกันที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น  จากการตรวจสอบสลากที่ตนถืออยู่นั้น ตรงกับที่กองสลากประกาศอายัด ในชุดที่ 11 , 12 , 21 , 22 , 29 และชุดที่ 30  โดยสลากฯชุดนี้ซื้อจากยี่ปั๊วรายเดียวกัน

ผู้สี่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการเข้าแจ้งความของชาวบ้านผู้ค้าสลากฯครั้งนี้  ได้มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานจังหวัดเลย 2 คน  เดินทางมาที่ สภ.วังสะพุง พร้อมกับนำบัญชีหมายเลขที่กองสลากสั่งอายัดมาให้ตรวจสอบด้วย ว่าตรงกันหรือไม่  เพื่อไม่ให้ผู้ค้าสลากรายย่อยในอำเภอวังสะพุงตื่นตระหนก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า  สลากฯของนางอารียา และนางชลธิชา  หมายเลขไม่ตรงกับบัญชีดังกล่าว มีเพียงหมายเลขชุดเท่านั้นที่ตรงกัน  สลากฯนี้จึงยังสามารถนำไปจำหน่ายได้ตามปกติ

ด้านพ.ต.อ.สมชาย  ศรีคำแดง  ผู้กำกับการ สภ.วังสะพุง  เปิดเผยว่า  ขณะนี้ยังไม่มีผู้ค้าสลากฯมาแจ้งความ  มีเพียงการเข้ามาให้เจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น จึงยังไม่มีการดำเนินคดีใดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  หลังจากเหตุการณ์ล็อตเตอรี่หายเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2557  ผ่านไปเพียง 1 วัน  สื่อมวลชนท้องถิ่นได้เดินทางไปทำข่าวที่ตลาดนัดล็อตเตอรี่ที่อ.วังสะพุง  ซึ่งเป็นแหล่งใหญ่ที่สุดในประเทศ แต่กลับถูกผู้ดูแลตลาดไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพและทำข่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น