วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ยึดคืนพื้นที่ป่าถูกบุกรุกปลูกยางฯกว่า 200 ไร่ พร้อมไม้แปรูป





เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 57 พลตรีเทศศนฤทธิ์  กสิบุตร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)   จังหวัดเลย ฝ่ายทหาร ได้รับมอบหมายจาก พลตรีวรทัต  สุพัฒนานนท์ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเลย ในฐานะ ผู้บังคับกองกำลังรักษาความสงบประจำพื้นที่จังหวัดเลย และ นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ในฐานะ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเลย สนธิกำลัง ของหน่วยงาน กอ.รมน. กำลังทหารจังหวัดทหารบกเลย  ตำรวจป่าไม้   สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเลย  หน่วยเฉพาะกิจศรีสองรัก จังหวัดเลย  เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง และฝ่ายปกครองของอำเภอเมืองเลย  จำวน  50  นาย  เข้าทำการตรวจพื้นที่ป่า บริเวณโคกภูเหล็ก ห่างจากบ้านป่าข้าวหลาม ตำบลนาโป่ง  อำเภอเมืองเลย ซึ่งเป็นชุมชนสุดท้าย ประมาณ 6 กิโลเมตร ตามที่ได้รับรายงานข้อมูลว่า มีการบุกรุกพื้นที่ป่า และกำลังเตรียมการก่อสร้างที่พัก

จากการตรวจพื้นที่ พบว่าเป็นเนินสูง มีร่องรอยบุกรุกกว่า 200 ไร่  พบไม้แปรรูปเป็นไม้กระบก และ ไม้สะแกแสง  จำนวน  114  แผ่น/เหลี่ยม รวมปริมาตร 0.13 ลูกบาศก์เมตร  จึงได้ยึดและรวบรวมเป็นของกลางเพื่อดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายต่อไป

รอง ผอ.รมน.จังหวัดเลย กล่าวว่า การออกตรวจยึดคืนพื้นที่ และไม้ของกลางครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ   “ ยึดคืนพื้นที่ป่า “   ที่ให้ดำเนินการกับผู้บุกรุก  ยึดครอง และทำลายทรัพยากรของชาติ อย่างเข้มงวดและเฉียบขาด และจากการสืบสวนพบว่า มีนายทุนส่งคนงานเข้ามาบุกรุกแผ้วถางพื้นที่กว่า 200ไร่  พร้อมทั้งนำไม้แปรรูปผิดกฎหมาย เข้ามาเตรียมสร้างที่พักคนงาน เพื่อบุกรุกพื้นที่ต่อไป  จึงได้รวมรวมหลักฐานในการกระทำผิด เพื่อสืบหาตัวนายทุน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น