วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557

แถลงข่าวคอนเสิร์ตเชียงคานเคาท์ดาน์ 2015 “ไม่คานแน่” คาดคนแห่ชม 3 หมื่น




เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2557  ที่ห้างบิ๊กซี สาขาเลย   มีการแถลงข่าวการจัดกิจกรรมต้อนรับปีใหม่ เชียงคานเคาท์ดาวน์ 2015 “ไม่คานแน่”  โดยมีนายจริยาทร  สูหู่  ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย  นายสมศักดิ์  ขจรเฉลิมศักดิ์  ประธานหอการค้ากลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.เลย  นายธีระพงษ์  สายจันทร์  รองนายกเทศมนตรีตำบลเชียงคาน  นายณัฐพล  พัฒนชัยกุล  ประธานกลุ่มทายาทนักธุรกิจรุ่นใหม่ จ.เลย (YELC)  ร่วมกันแถลงข่าว  ท่ามกลางผู้เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเลยกล่าวว่า   เชียงคานถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเลย  แต่ละมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนหลายหมื่นคน  โดยมีความน่าสนใจอยู่ที่ความเงียบสงบ ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ไมตรีจิตของผู้คนที่มีต่อผู้มาเยือน  ชุมชนบ้านไม้เก่า เมืองโบราณริมแม่น้ำโขง  และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติรอบนอกอีกมากมาย  เช่น แก่งคุดคู้  และภูทอก จุดชมทิวทัศน์ทะเลหมอก  นอกจากนี้ยังมีอาหารการกินหลากหลายรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว  เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัส  ดังนั้นการจัดกิจกรรมต้อนรับปีใหม่ เชียงคานเคาท์ดาวน์ 2015 “ไม่คานแน่”  จะทำให้เชียงคานเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้น  ซึ่ง ททท.เลยได้เตรียมให้ข้อมูล และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงาน  ซึ่งมีโปรแกรมทัวร์แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอเชียงคานและจังหวัดเลยไว้หลายเส้นทางด้วย

นายณัฐพล  พัฒนชัยกุล ในฐานะผู้ร่วมจัดงาน กล่าวว่า   ตนในฐานะผู้ร่วมจัดงานและกลุ่มทายาทนักธุรกิจรุ่นใหม่ จ.เลย  ได้มีความมุ่งมั่นว่าการจัดงานจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเลยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งๆขึ้นไป  งานนี้จะกลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวต้องเข้ามาสัมผัสทุกปี  และทางคณะผู้จัดงานได้เตรียมความพร้อมพัฒนาให้เป็นจุดท่องเที่ยวรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนด้วย  สำหรับชื่อของคอนเสิร์ตว่า “ไม่คานแน่”  นั้น เป็นการแสดงออกถึงความรัก มิตรไมตรีระหว่างผู้ที่เข้าร่วมงาน โดยเฉพาะคนหนุ่มสาวที่ยังเป็นโสด  อาจพบรักที่แท้จริง  ยอมลงจากคานหรือสละโสดที่เชียงคาน

ด้านนายธีระพงษ์  สายจันทร์  รองนายกเทศมนตรีตำบลเชียงคาน  กล่าวว่า  การจัดงานกิจกรรมครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐโดยเทศบาลตำบลเชียงคานและภาคเอกชน  ทางคณะผู้จัดได้เลือกสถานที่ใกล้กับภูทอก อยู่ห่างจากถนนชายโขง ชุมชนบ้านไม้เก่า ระยะทาง 3 กิโลเมตร เพื่อเป็นการแบ่งโซน ไม่ให้มีผลกระทบต่อวัฒนธรรม และไม่รบกวนต่อนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเงียบสงบ  เทศบาลตำบลเชียงคานและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้เตรียมความพร้อมรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาจำนวนมากในช่วงการจัดงาน  โดยเฉพาะที่พัก ร้านอาหาร  มีเพียงพอแน่นอน  และที่สำคัญคือเรื่องการจราจรนั้น มีเส้นทางเข้า-ออกบริเวณการจัดงาน 3 เส้นทาง  ระบายรถได้อย่างดี ไม่มีติดขัด 

นายสมศักดิ์  ขจรเฉลิมศักดิ์  กล่าวว่า  การจัดงานครั้งนี้จะเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจให้จังหวัดเลยมากขึ้น  ซึ่งการท่องเที่ยวถือเป็นรายได้หลักอย่างหนึ่งของจังหวัด  ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 1.2 ล้านคน  โดยเฉพาะหน้าหนาว  คาดว่าในปีนี้จังหวัดเลยจะมีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กว่า 1,000 ล้านบาท  ซึ่งจะทำให้รายได้ต่อหัวประชากรหรือจีดีพีของจังหวัดเลยเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบัน จ.เลย มีจีดีพีสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของภาคอีสาน รองจากจ.นครราชสีมา และ จ.ขอนแก่น
นายปุณชินกฤต  โกศลจิตร  ผู้บริหารบริษัทเบบี้แลนด์ออร์แกไนท์จำกัด  ผู้รับจัดงานกล่าวว่า   กิจกรรมต้อนรับปีใหม่ เชียงคานเคาท์ดาวน์ 2015 ไม่คานแน่”  มีศิลปินนักร้อง นักแสดง ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศเข้าร่วมงาน  ประกอบด้วย  Bedroom Audio, Jetset'er, สิงโต นำโชค, เก่ง ธชย, ลุลา, Scrubb, Musketeers, Paradox, ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ , Deep o sea และ Boom Boom Cash 

ผู้บริหารบริษัทเบบี้แลนด์ กล่าวอีกว่า  เท่าที่ตนได้เคยรับจัดเทศกาลดนตรีมาหลายงานแล้ว  เชียงคานเคาท์ดาน์ 2015 “ไม่คานแน่”  ถือว่ามีความน่าสนใจมาก สถานที่จัดงานกว้างขวาง บนพื้นที่กว่า 130 ไร่  อยู่ในทำเลที่สวยงาม  ลานจอดกว้างขวางรถ  ห้องน้ำ  จุดกางเต็นท์  ถือว่าสะดวกสบาย มีความพร้อมมาก  ภายในงาน นอกจากจะมีคอนเสิร์ตแล้วยังมีพื้นที่แสดงวัฒนธรรมของเชียงคาน ประกอบด้วย ถนนชายโขง บ้านไม้เก่าจำลอง โซนอาหารท้องถิ่น สินค้าพื้นเมือง และการละเล่นต่างๆ  จากกระแสการตอบรับขณะนี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ช่วงแรกทางผู้จัดตั้งเป้าไว้ไม่น่าจะเกิน 15,000 คน  แต่ตอนนี้อาจทะลุไปถึง 30,000 คน  สำหรับการบัตรเข้าชมงาน  ขณะนี้ได้เริ่มจำหน่ายแล้วที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา บัตรราคา 1,200 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 5 ใบไปได้ 6 คน เฉพาะ 15 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน ศกนี้ ติดตามรายละเอียดได้ทางwww.chiangkhancountdown.com  และที่หน้าเพจเฟซบุ๊คชื่อ “เชียงคานเคาท์ดาน์ 2015”

ภายหลังการแถลงข่าว  มีการแสดงของเก่ง  ธชย  นักร้องชื่อดังจากรายงานเดอะว๊อยซ์  ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่จะเข้าร่วมคอนเสิร์ตเชียงคานเคาท์ดาน์ 2015 ไม่คานแน่  ด้วย  โดยได้รับความสนใจจากบรรดาวัยรุ่นอย่างคึกคัก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น