วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ทหารบุกจู่โจมตรวจผับย่าน ม.ราชภัฏเลย พบวัยรุ่นมั่วสุมดูดบารากู่เพียบ



 

กำลังพลจากจังหวัดทหารบกเลยกว่า 70 นาย บุกตรวจสถานบันเทิงย่านมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย  หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่าเปิดเกินเวลา  เปิดเพลงเสียงดัง พบเยาวชนต่ำกว่า 20 ปี มั่วสุมดูดบารากู่  ครูโรงเรียนศรีสงครามวิทยาเมารั่ว ปะทะคารมกับทหาร


เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม  2557  เวลา 01.20 น.  กำลังพลจากจังหวัดทหารบกเลย กว่า 70 นาย  นำโดย พ.ท.ศรศิริ  พลเขต  นายทหารฝ่ายยุทธการ  บุกจู่โจมเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงตั้งอยู่ห่างจากรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฏเลยเพียง 400 เมตร  หลังได้รับการร้องเรียนจากนักเรียน  นักศึกษา  ผู้ประกอบการหอพักว่าได้รับความเดือดร้อนจากเสียงดัง จนทำให้ไม่มีสมาธิอ่านหนังสือเรียน และผู้ประกอบการหอพักได้รับผลกระทบทางธุรกิจ เนื่องจากนักศึกษาย้ายออกไปเช่าหอพักแห่งอื่น

จากการตรวจค้นพบว่า สถานบันเทิงดังกล่าวเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด  มีนักท่องเที่ยวเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก  และอยู่ในสภาพมึนเมา  เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงมีอาการแตกตื่นพยายามหนีออกจากร้าน  แต่เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมขอตรวจบัตรประจำตัวประชาชน  ภายในร้านแต่ละโต๊ะพบว่ามีเครื่องสูบบารากู่ที่ผู้ประกอบการนำมาให้บริการกับลูกค้าเสพ

ทั้งนี้  ระหว่างการเข้าตรวจค้น  ได้มีชายหนุ่มรายหนึ่งซึ่งมีอาการมึนเมา ได้ใช้กล้องโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่  โดยใช้วาจาค่อนข้างไม่สุภาพ วิพากษ์วิจารณ์ทหาร และคสช.  ซึ่งชายคนดังกล่าวได้อ้างตัวว่าเป็นครูผู้ช่วยสอนสังกัดโรงเรียนศรีสงครามวิทยา อ.วังสะพุง จ.เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานบันเทิงย่านนี้เคยถูกตรวจค้นมาแล้วเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม  2557 ที่ผ่านมา  พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก  แต่หลังจากนั้นกลับเปิดให้บริการนักเที่ยวตามปกติ  จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ทหารจากจังหวัดทหารบกเลยเข้าตรวจค้นในวันนี้

พ.ท.ศรศิริ  พลเขต  เปิดเผยว่า  ปฏิบัติการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่มาเต็มกำลังพล  ถือว่าเป็นการตักเตือนผู้ประกอบการให้ฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด  โดยจะยังไม่ดำเนินคดีแต่อย่างใด  หากหลังจากนี้พบว่ายังฝ่าฝืนคำเตือน  จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ประกอบการอย่างเด็ดขาด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น