วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

คาราวานสินค้าแอบอ้างทหาร-สื่อจัดงานแม่แห่งชาติ เทศบาลเมืองเลยสั่งเก็บ-รื้อภายใน 3 วัน

“รองใหญ่” นำทีมเทศกิจเทศบาลเมืองเลยสั่งผู้จัดคาราวานสินค้าราคาถูกข้างศาลากลางจังหวัดออกภายใน 3 วัน  หลังตรวจสอบพบไม่ได้รับอนุญาต  แอบอ้างกอ.รมน.กับสื่อมวลชนจัดเนื่องในวันแม่  ผู้ค้าโอด จ่ายเงินค่าเช่าล๊อคไปแล้ว 1 หมื่นบาท


เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2557  นายโกมลศักดิ์ ไตรฟื้น รองนายกเทศมนตรีเมืองเลย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองเลย กว่า 30 คน ได้เดินทางไปถนนข้างศาลากลางจังหวัดเลย บริเวณที่มีการตั้งคาราวานจำหน่ายสินค้า  โดยมีการกางเต๊นท์เต็ม 2 ข้างถนนกว่า 100 เต๊นท์  ผู้จัดอ้างจัดงาน 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ  หลังจากตรวจพบไม่ได้รับอนุญาตหน่วยไหนให้จัดงาน เพียงแต่มีใบอ้างของ หน่วย กอ.ร.ม.น. และชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสงคราม จึงให้รื้อเต็นท์จำหน่ายของออกไปจากถนนให้หมดภายใน 3 วัน



นายโกมลศักดิ์ ไตรฟื้น รองนายกเทศมนตรีเมืองเลย กล่าวว่า บริเวณถนนรอบศาลากลาง เป็นถนนเส้นหลักที่ส่วนราชการและสถานศึกษาหลายแห่ง บริเวณนี้ต้องสัญจรไปมา หากมีการตั้งวางจำหน่ายสินค้าบนถนน จะทำให้การจราจรติดขัด ไม่สะดวก ไม่ปลอดภัยกับนักเรียน และประชาชนที่มาติดต่อราชการ เป็นสถานที่ทางเทศบาลเมืองเลยดูแลกำกับอยู่  ทางกลุ่มพ่อค้าที่จัดงานอ้าง ชมรมนักข่าวจากสมุทรสงคราม และ กอ.รมน. เคยทำหนังสือขออนุญาตของใช้สถานที่ขายของเพื่อจัดงานวันแม่ ในวันที่ 412 สิงหาคม แต่เทศบาลเมืองเลยไม่อนุญาต  และทางผู้ว่าราชการจังหวัด เองก็มีนโยบายชัดเจนห้ามขายของบริเวณนี้ เพราะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน จึงขอให้ผู้ค้าหยุดจำหน่ายสินค้า และให้รื้อถอนเต็นท์ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

ส่วนคาราวานพ่อค้าเร่รายหนึ่งยอมรับว่า  ถูกคนจัดงานหลอกมาขายของที่ข้างศาลากลาง  สอบถามแล้วว่ามีใบอนุญาตถูกต้อง วันนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลมาตรวจสอบถึงได้รู้ว่าพวกตนถูกหลอกให้มาขายของ  ตนต้องสูญเงินเสียค่าที่ล็อคละ 20,000 บาท และแต่ละร้านได้วางค่ามัดจำไปแล้วล็อคละ 10,000 บาท  ขณะนี้ตั้งไปแล้วกว่า 100 ร้าน.

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 สิงหาคม 2557 เวลา 16:10

    ฝากประชาสัมพันธ์หน่อยว่าตอนนี้ยังขายอยู่เหมือนเดิมเชิญชวนประชาชนช่วยอุดหนุนด้วย

    ตอบลบ