วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

นักศึกษาเอแบคพร้อมรับอาเซียน จัดงาน CA SEMINAR SERIES ดึงนักธุรกิจหนุ่มชื่อดัง เจ้าของรางวัล “SIPA Angel in the City 2013” เข้าบรรยายในหัวข้อ BRANDING FOR DUMMIES


กรุงเทพฯ, ประเทศไทย 20 พ.ย. 2557  -  กลุ่มนักศึกษาในรายวิชา PR4209 Seminar in Public Relations สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษา เพื่อรับมือกับการแข่งขันจากการเปิดประชาคมอาเซียนที่กำลังจะมาถึงในปีหน้านี้ จึงได้ร่วมมือกันจัดงาน CA SEMINAR SERIES ขึ้น  โดยได้รับเกียรติจากคุณสน  จันทร์ศุภฤกษ์ เจ้าของและผู้ก่อตั้ง printnista.com ธุรกิจออนไลน์ด้านการพิมพ์นวัตกรรมใหม่ มาบอกเล่าถึงประสบการณ์การก่อตั้งธุรกิจ กลยุทธ์ในการสร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์ และให้ความรู้แก่นักศึกษา ในหัวข้อ “Branding for Dummies”  เมื่อวันพฤหัสที่ 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา  14.00 น. – 16.00 น. ณ ห้องมินิเธียเตอร์ CA0101 ชั้น 1 อาคารคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ
 
นายยุรพล ดิฐภักดีชล  หัวหน้าโครงการสัมมนา  คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขต
สุวรรณภูมิ  กล่าวว่า  ปัจจุบันประชาคมอาเซียนเริ่มเข้ามามีบทบาทกับสังคมไทยมากขึ้น ส่งผลให้ทุกสาขาอาชีพมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และมีการแข่งขันกันสูงกว่าในอดีตหลายเท่าตัว อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยกระตุ้นและผลักดันให้เยาวชนไทย โดยเฉพาะนิสิตนักศึกษาหันมาตื่นตัวกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้มากขึ้น หากเด็กรุ่นใหม่กล้าที่จะคิดและลงมือทำ ทั้งในแง่ของธุรกิจและการพัฒนาตนเองให้มีความพร้อมอยู่เสมอ โดยการสร้างเอกลักษณ์ ค้นหาจุดเด่น เริ่มจุดประกายความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และมีความเป็นตัวของตัวเองได้มากขึ้นนั้น ก็จะทำให้เยาวชนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต มีความพร้อมและสามารถยืนหยัดแข่งขันในระดับสากลและอาเซียนได้อย่างไม่แพ้ใครเช่นกัน

คุณสน จันทร์ศุภฤกษ์  ผู้ชนะเลิศรางวัล “SIPA Angel in the City 2013” ซึ่งนับว่าเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ด้านการพิมพ์นวัตกรรมใหม่คนหนึ่งที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ได้บอกเล่าถึงประสบการณ์ วิสัยทัศน์ มุมมอง และความคิดในการเริ่มต้นทำธุรกิจ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ รวมถึงเผยเคล็ดลับสำคัญในการก้าวผ่านอุปสรรคและปัญหาต่างๆ ในการทำธุรกิจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาว่า

“เคล็ดลับความสำเร็จในการเริ่มต้นทำธุรกิจและการสร้างแบรนด์นั้น สำหรับผม ผมมองว่ามัน คือการเริ่มต้นจากสิ่งที่เรารักครับ หากเรารักในสิ่งที่เราทำแล้ว เราก็จะมีพลังที่จะผลักดันสิ่งๆ นั้นให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง นอกจากนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนรุ่นใหม่ที่คิดริเริ่มทำธุรกิจของตัวเอง คือความเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำครับ ไม่ว่าเราจะเจออุปสรรคหรือปัญหาใดๆ ก็ตาม หากเรามีใจที่ใหญ่และเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำแล้ว เราจะมองปัญหานั้นเล็กไปเลย แต่ถ้าหากใจเราไม่ใหญ่ไม่เชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำแล้ว เราจะมองปัญหานั้นใหญ่มากและมองไม่เห็นทางออกของปัญหาเลย แม้ว่าปัญหาที่มีจะเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม และเคล็ดลับสุดท้ายคือการคิดและลงมือทำครับ ถ้าคิดแล้วไม่ลงมือทำ ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้อย่างไร จริงไหมครับ”


คุณสน จัทร์ศุภฤกษ์  จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ในปี พ.ศ. 2550 โดยในปีการศึกษาสุดท้ายคือปี พ.ศ. 2549 คุณสนได้รับทุนจาก The George Washington University, District of Columbia, United States เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท และหลังจากที่เรียนจบปริญญาโทแล้ว คุณสนก็ได้เริ่มต้นทำธุรกิจของตนเองกับธุรกิจออนไลน์ด้านการพิมพ์นวัตกรรมใหม่ ภายใต้แบรนด์ Printnista อีกทั้งยังได้รับรางวัลชนะเลิศในโครงการ “SIPA Angel in the City 2013” ซึ่งเป็นโครงการที่เฟ้นหาและสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ นับได้ว่าคุณสนเป็นนักธุรกิจหนุ่มที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย และยังเป็นผู้สร้างแรงบรรดาลใจให้กับเด็กรุ่นใหม่รวมทั้งผู้ริเริ่มทำธุรกิจอีกด้วย

การจัดงานสัมมนาครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา PR4209 Seminar in Public Relations สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โดย CA Seminair Series นั้น มีจุดประสงค์เพื่อให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ ได้เรียนรู้การจัดงานสัมมนา การทำงานจริง และการทำงานร่วมกัน สำหรับงานสัมนาในปีนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 5 โดยในปีก่อนๆ ที่ผ่านมา ทางมหาวิทยาลัยได้รับเกียรติจากวิทยากรชื่อดังมากมาย ที่มาให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ร่วมงาน อาทิ คุณศิริวัฒน์ วรเวทวุฒิคุณ เจ้าของธุรกิจศิริวัฒน์ แซนวิซ และพิธีกรชื่อดัง คุณวุฒิธร มิลินทจินดา หรือคุณวู้ดดี้ เจ้าของรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น