วันจันทร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2558

ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง รถดับดับเพลิง อบต.ไม่มีน้ำ


เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2557  เวลาประมาณ 09.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 123 หมู่ 3 ต.น้ำแคม  อ.ท่าลี่ จ.เลย  เปลวเพลิงได้โหมลุกไหม้ อย่างรวดเร็ว เนื่องจากชั้นบนเป็นไม้  ขณะเกิดเหตุมีนายเดช บุญธิศักดิ์ อายุ 80 ปี  อาศัยอยู่เพียงลำพัง  ได้วิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมานอกบ้าน

ขณะที่เพื่อนบ้านได้พากันใช้น้ำเท่าที่หาได้ในบริเวณใกล้เคียงเข้ามาดับ  แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงได้  ซึ่งระหว่างเกิดเหตุ ชาวบ้านได้โทรศัพท์แจ้งไปยัง อบต.น้ำแคม ที่มีรถดับเพลิง  แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ารถไม่มีน้ำ  หลังจากนั้นประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง รถดับเพลิงจาก อบต.หนองผือ  อ.ท่าลี่ ได้มาถึง เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงรุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียง  ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ  บ้านหลังเกิดเหตุได้รับความเสียหายทั้งหลัง  ส่วนรถดับเพลิงของ อบต.น้ำแคมเจ้าของพื้นที่ต้องเสียเวลาไปเติมน้ำ ก่อนที่จะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ หลังจากที่รถดับเพลิงของ อบต.หนองผือมาถึงเวลาห่างกันเกือบ 1 ชั่วโมง  


นายเดช บุญธิศักดิ์ อายุ 80 ปี  เจ้าของบ้านเล่าว่า  ขณะเกิดเหตุ กำลังนั่งรับประทานอาหารเช้าที่ชั้นล่าง เห็นสะเก็ดไฟตกลงมา  จึงรีบวิ่งขึ้นไปดูที่ชั้นบน  พบว่าไฟกำลังลุกไหม้จากคัทเอาท์อย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน



จากกรณีดังกล่าว  ชาวบ้านได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ อบต.น้ำแคม ว่าไม่มีความพร้อมออกมาช่วยเหลือประชาชน  หากรถดับเพลิง อบต.น้ำแคม ที่ห่างจากบ้านเกิดเหตุเพียง 1 กิโลเมตร เตรียมพร้อม และมาถึงได้ทันท่วงที  บ้านนายเดชก็คงไม่เสียหายทั้งหลังเช่นนี้. 


ภาพจากเพจคนรักน้ำแคม
  

1 ความคิดเห็น:

  1. ซวยจริงๆ ความพร้อมของ อบต.ไม่มี
    ทุกส่วนของรัฐต้องรับผิดชอบ
    จะโทษผู้ปฎิบัติอย่างเดียวก็ไม่ได้

    ตอบลบ