วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558

จทบ.เลยเชิญ “ดีเจดอกคูณ” คุย หลังเลขาฯทูตมะกันย่องพบ ชี้ “โอ๊ค” ไม่เหมาะเป็นนายกฯ


จากกรณีที่นายทิมมอตี้  ทรินเกิ้ล  เลขานุการเอกอัครราชทูตสหัฐเอมริกาประจำประเทศไทย เดินทางมาเข้าพบนางอัชฌิมา แสงสุวรรณ หรือดีเจ ดอกคูณ แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดเลย  เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 มกราคม 2558  นั้น  พล.ต.เถลิงศักดิ์  พูลสุวรรณ  ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเลย ในฐานะผู้บังคับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดเลยเปิดเผยกับเลยไทม์ออนไลน์ว่า  ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ได้มอบหมายให้ พ.อ.อำนวย  จุลโนนยาง  รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเลย เชิญนางอัชฌิมาเข้าพบ เพื่อสอบถามว่าได้คุยกับคณะของนายทิมมอตี้อย่างไรบ้าง  ซึ่งนางอัชฌิมาได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เดินทางเข้าพบ พ.อ.อำนวย พร้อมกับพ่อและแม่ โดยมีนายโสภณ  สุวรรณรัตน์  ปลัดจังหวัดเข้าร่วมรับฟัง และสอบถามด้วย
 


ดีเจดอกคูณบอกกับ พ.อ.อำนวยว่า  นายทิมมอตี้  ได้ถามว่า หลังจากที่มีการทำรัฐประหารของ คสช.ได้ถูกทหารกักตัวหรือไม่  ดีเจดอกคูณก็บอกว่า ไม่มีการกักตัวแต่อย่างใด มีเพียงเรียกเข้ามารายงานตัวเท่านั้น   นายทิมมอตี้ถามต่อว่า รู้สึกอย่างไรที่นางสาวยิ่งลักษณ์ถูกสนช.ถอดถอน และจะมีการเคลื่อนไหวหรือไม่ นางอัชฌิมาบอกว่า รู้สึกเสียใจ เพราะนางสาวยิ่งลักษณ์มาจากการเลือกตั้ง แต่ถูก สนช.ที่มาจากการแต่งตั้งถอดถอน  แต่คนเสื้อแดงจะไม่เคลื่อนไหวใดๆทั้งสิ้น  นอกจากนี้ นายทิมมอตี้ยังถามว่า หากมีการเลือกตั้งครั้งหน้า บุคคลใดในพรรคเพื่อไทยที่เหมาะสมจะเป็นนายกคนต่อไป นางอัชฌิมาตอบว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์  เพราะมีความสุขุม มีความเป็นผู้นำ ส่วนนายพานทองแท้ ชินวัตร  ยังเด็กเกินไป  ไม่เหมาะกับการเป็นนายกรัฐมนตรี



พล.ต.เถลิงศักดิ์ กล่าวว่า  หลังจากการเข้าพบ พ.อ.อำนวย  ดีเจดอกคูณให้คำมั่นสัญญาว่า หากมีเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวใดๆเกี่ยวกับการเมือง จะแจ้งและปรึกษามาที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดเลยทันที  เพราะถือว่าบางเรื่องอ่อนไหวต่อความมั่นคงของชาติ

พล.ต.เถลิงศักดิ์  พูลสุวรรณ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  คณะของเลขานุการเอกอัครราชทูตสหัฐเอมริกาประจำประเทศไทย ได้ยกเลิกกำหนดการที่จะเดินทางไปพบกับแกนนำคนเสื้อแดงที่จังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดอุดรธานี หลังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานด้านการข่าวของทางราชการเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวตลอดเวลา นับตั้งแต่เดินทางเข้าพักที่โรงแรมเลยพาเลซ และเข้าพบดีเจดอกคูณ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น