วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558

จับตาสอบครูผู้ช่วย สพป.เลย 2 พรุ่งนี้ ได้กลิ่นขบวนการโกงเข้าพื้นที่แล้ว


ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาเลยเขต 2 (สพป.เลย 2 ) ได้เปิดให้มีการสอบแข่งขัน ภาค ก.ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย โดยกำหนดสอบวันแรก 23 เมษายน 2558 ที่โรงเรียนวรราช อ.วังสะพุง  กลุ่มวิชาเอกที่เปิดสอบ 9 กลุ่ม ประกอบด้วย  ภาษาไทย , คณิตศาสตร์ , ภาษอังกฤษ , วิทยาศาสตร์ , สังคมศาสตร์ ,  พลศึกษา , ศิลปศึกษา , คอมพิวเตอร์ และเอกปฐมวัย  วิชาเอกละ 1 อัตรา  ซึ่งมีผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าสอบภาค ก. จำนวน 3,345 คน


แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้รายหนึ่ง  ซึ่งเป็นผู้บริหารองค์กรทางการศึกษาของจังหวัดเลยเปิดเผยว่า  ขณะนี้ได้รับทราบว่า มีกลุ่มขบวนการโกงข้อสอบเข้ามาในพื้นที่แล้ว  โดยอาจทำเป็นรูปแบบรับจ้างสอบ หรือการส่งสัญญาณผ่านเครื่องมือสื่อสารไปยังผู้เข้าสอบ  ใช้รถตู้เป็นสถานที่ปฏิบัติการ ซึ่งสามารถส่งสัญญาณได้ไกลถึง 2 กิโลเมตร  ตนในฐานะคนที่อยู่ในวงการการศึกษารู้สึกไม่สบายใจ  อยากให้ผู้บริหารสพป.เลย เขต 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตรวจสอบอย่างใกล้ชิด  


ด้านนายสุภชัย  จันปุ่ม  ผู้อำนวยการ สพป.เลย เขต 2 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลไม่ให้มีขบวนการทุจริตสอบ โดยได้ออกกฏข้อห้ามในการเข้าสอบ  อุปกรณ์ที่นำเข้าห้องสอบได้ คือ ปากกาลูกลื่นแบบธรรมดา ดินสอ2B ยางลบ บัตรประชาชน และบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ และที่สำคัญคณะกรรมการคุมห้องสอบจะไม่รับฝากสิ่งของมีค่าเช่นกระเป๋าเงิน โทรศัพท์ และอุปกรณ์อิเล็กทอนิกส์ เช่นนาฬิกาที่สามารถโทรศัพท์สื่อสารได้ ให้ผู้เข้าสอบเก็บไว้ในที่ปลอดภัยก่อนเข้าห้องสอบเอง หากพบเห็นมีการทุจริตหรือเรียกรับผลประโยชน์ ให้โทรด่วนสายตรงผู้อำนวยการ สพป เลย 2 หมายเลข 089-9445567.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น