วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ผู้ว่าฯเลยมอบรางวัลให้ตร.จราจร เก็บซากแมวตายกลางสี่แยก


ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดเลย   เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม  2558  นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ประกาศชื่นชมและยกย่องความดี  ดาบตำรวจวันชัย  โคตรบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร  สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย (นามเรียกขาน เมืองเลย 635)  ที่ได้ทำการเก็บกวาดซากแมว ที่ถูกรถยนต์ชนตาย และทำความสะอาดพื้นที่ บริเวณสี่แยกบ้านกำเนิดเพชร  ตำบลเมือง อำเภอเมืองเลย

ดาบตำรวจวันชัย เปิดเผยว่า  สัปดาห์ที่แล้วขณะปฏิบัติหน้าที่เวรจราจรบริเวณสี่แยกบ้านกำเนิดเพชร   ที่มีการจราจรหนาแน่นทุกเช้า  เกิดเหตุรถยนต์ชนแมวที่วิ่งข้ามถนน  ทำให้แมวตายอยู่กลางถนน  หากปล่อยไว้ รถคันอื่นๆ ก็คงจะแล่นทับร่างแมวจนแหลกเหลวและเกิดความสกปรกบนพื้นถนน อีกทั้งรถที่แล่นผ่านอาจจะต้องหักหลบร่างแมวจนเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้  ตนจึงเข้าไปเก็บซากแมวที่ตาย ใส่ถุงพลาสติกนำไปทิ้ง  และมีผู้ใช้รถใช้ถนนพบเห็นเหตุการณ์ ถ่ายภาพไว้แล้วแจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบ




นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า  ได้รับข้อมูลและภาพการเก็บกวาดซากแมวที่ถูกรถชนตาย ของ ดาบตำรวจวันชัย  จากสมาชิกที่โพสต์เข้ามาในเฟซบุ๊คของตนโดยผู้ใช้ชื่อว่า Yay Rung  รู้สึกชื่นชมการกระทำของ ดต.วันชัย    ที่ไม่นิ่งดูดาย และเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมในการสนับสนุนกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษาความสะอาดของบ้านเมือง ในฐานะที่จังหวัดเลยเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว  ภายใต้คำขวัญ “  รักเลยจริง....ต้องไม่ทิ้งขยะ “  จึงได้ทำพิธีมอบรางวัลเพื่อประกาศ ยกย่องและชื่นชมการทำความดีของ ดาบตำรวจวันชัย  โคตรบรม  ต่อหน้าเจ้าหน้าที่และข้าราชการวันนี้

รางวัลแห่งการทำดี ที่มอบในครั้งนี้  ได้แก่ เสื้อยืดพระบางเมืองเลย ที่ปลุกเสกแล้ว  และสร้อยคอพร้อมเหรียญหลวงปู่ท่อน  ญานธโร ด้านหลังเป็นพระนามาภิไธย่อ สธ. ที่ได้รับพระราชานุญาตให้จัดทำ  ในโอกาสสร้างอาคารหอสมุดประชาชน “ เฉลิมราชกุมารี “ จังหวัดเลย   ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของนักสะสมพระเครื่องทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น