วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2558

สพม.19 จัดประกวดหนังสั้น ร.ร.มัธยมเลย-หนองบัวฯระทึก รอลุ้นผลตัดสินพรุ่งนี้


ดร.ประสงค์ เอี่ยมเวียง  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 เปิดเผยถึงการจัดการประกวดภาพยนตร์สั้น “ที่นี่...สพม.๑๙” ตามแผนงานขยายโอกาสและพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้านการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ว่า ตามที่กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สพม.19 ดำเนินจัดการประกวดภาพยนตร์สั้น ตามแนวคิดหลักที่ว่า “ที่นี่...สพม.๑๙” เมื่อปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ มีครู นักเรียนของโรงเรียนในสังกัดให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก  จนทำให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ต้องดำเนินการจัดการประกวดภาพยนตร์สั้น “ที่นี่...สพม.๑๙” ต่อในปีนี้  เป็นปีที่ 2  ซึ่งทางกลุ่มงานประชาสัมพันธ์ ได้ดำเนินการจัดประชุมเพื่อให้โรงเรียนที่สนใจเข้ารับรายละเอียดการประกวดไปแล้วเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุม สพม.19

นายกฤตภาส ดวงไพชุม นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ กล่าวเพิ่มเติมว่า โจทย์ในการประกวดในปีนี้จะเน้นการคิดสร้างสรรค์ผลงานเป็นหลัก เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้องค์กรโดยรวม ไม่เน้นรายละเอียด ผู้ที่ได้ชมผลงานจะต้องมีความรู้สึกคล้อยตาม ประทับใจและมีความรักและศรัทธาต้ององค์กร  “ที่นี่...สพม.๑๙” โดยมีความยาว 3 – 5 นาที ซึ่งทีมที่สนใจจะต้องส่งผลงานในรูปแบบ VCD หรือ DVD ชื่อเรื่องและเรื่องย่อ พร้อมใบสมัคร ซึ่งแต่เดิมกำหนดส่งผลงานภายในวันที่10 สิงหาคม 2558 แต่ได้รับการร้องขอจากหลายๆ ทีมบอกว่า ในช่วงก่อนหน้านั้นมีกิจกรรมต่างๆ ในโรงเรียนเป็นจำนวนมากจึงไม่สามารถผลิตผลงานส่งให้ทันได้ จึงได้เลื่อนเวลาส่งภายในวันที่ 17 สิงหาคม 2558

นายกฤตภาส ดวงไพชุม
และในปีนี้ การประกวดภาพยนตร์สั้น “ที่นี่...สพม.๑๙” ได้รับความสนใจจากครู นักเรียนของโรงเรียนในสังกัดส่งผลงานเข้าประกวด จำนวน 9 ทีม 9 โรงเรียน ประกอบด้วย ทีม ENPOIKA โรงเรียนเชียงคาน  ทีมไลค์สาระจริงจัง โรงเรียนโนนสังวิทยาคาร ทีมนากอกฟิล์ม โรงเรียนนากอกวิทยาคาร ทีม THE ACTIONโรงเรียนภูซางใหญ่วิทยาคม ทีมนาด้วงวิทยา โรงเรียนนาด้วงวิทยา ทีม GTE (Go Together Everment) โรงเรียนภูเรือวิทยา ทีมพึ่งสร้าง โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์ ทีมยางหล่อวิทยาคาร โรงเรียนยางหล่อวิทยาคาร และทีมสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ โรงเรียนสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์

สำหรับวันตัดสินการประกวดภาพยนตร์สั้น “ที่นี่...สพม.๑๙” ปีที่ 2 จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 4 กันยายน 2558 โดยเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ สื่อมวลชน เข้าร่วมเป็นกรรมการตัดสิน จึงเชื่อมั่นว่าจะได้ผลงานชนะเลิศที่มีคุณภาพ และบริสุทธิ์ยุติธรรมมากที่สุด” นายกฤตภาส  กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น