วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเก็บเงินได้ 2.4 หมื่น ส่งคืนเจ้าของ


เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างนำเงิน 2.4  หมื่นบาท มาฝากธนาคารกรุงไทย รีบลงรถ ทำมัดเงินหล่นพื้นไม่รู้ตัว  แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเก็บไว้ ขอเปิดกล้องวงจรปิดร้านมือถือตามหา 10 นาที่ให้หลัง เจ้าของมารับคืน 

เมื่อวันที่  24  กันยายน  2558  บริเวณหน้าร้านเจี่ยเตี่ยเฮงบะหมี่ 3 สี ตรงข้ามกับธนาคารกรุงไทย สาขาถนนเอื้ออารีย์  ในเขตเทศบาลเมืองเลย  มีผู้ทำเงินหล่นหายจำนวน 24,000 บาท  โดยมีแม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวเป็นคนเก็บไว้ นำส่งคืนเจ้าของ   

นางนิภา  วงศ์รัตนานนท์  อายุ  52  ปี  แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวร้านเจี่ยเตี่ยเฮงบะหมี่  3  สี  เล่าว่า  ขณะที่ยืนทำบะหมี่ให้ลูกค้า ได้มองไปเห็นก้อนกระดาษ ลักษณะคล้ายเงินแบงค์พัน 1 มัดตกอยู่บริเวณริมฟุตบาธหน้าร้าน  ขณะนั้นฝนกำลังตกหนัก จึงมองเห็นไม่ชัด ไม่แน่ใจว่าเป็นเงินจริงหรือไม่  แต่ก็ได้เพ่งมองตลอด หลังจากทำบะหมี่ให้ลูกค้าเสร็จ  ด้วยความสงสัยจึงเดินไปหยิบเข้ามาดูในร้าน  ถึงได้รู้ว่าเป็นเงินจริงๆ จำนวน  24,000 บาท




นางนิภากล่าวอีกว่า  หลังจากนั้นตนได้ไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านโทรศัพท์ที่อยู่ติดกัน เพื่อดูว่าใครเป็นเจ้าของเงิน  ปรากฏว่า  เงินจำนวนนี้ได้ร่วงหล่นจากรถเก๋งสีขาวมาจอดหน้าร้าน  ขณะที่ผู้หญิงใส่เสื้อลายเปิดประตูรถออกมา  ทราบชื่อภายหลังคือนางสุดารัตน์  เกษสม  อายุ  53 ปี  เจ้าของร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง อยู่บ้านเลขที่ 425/32 ถ.เลย-ด่านซ้าย ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย  ตนจึงเก็บเงินไว้ เพื่อรอให้เจ้าของมารับคืน  หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที  มีผู้หญิงแต่งกาย และลักษณะตรงตามภาพในกล้องวงจรปิด เข้ามาถามว่าเห็นเงินตกหล่นอยู่แถวนี้ไหม  ตนจึงบอกว่าได้เก็บไว้ให้แล้ว  พร้อมนำส่งคืนให้ทันที เมื่อแน่ใจว่าเป็นเจ้าของเงินตัวจริง  แต่ถ้าเจ้าของไม่มาตามหา  ตนก็จะนำเงินไปแจ้งตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ เพราะเขาคงเป็นทุกข์มาก เพราะเงินไม่ใช่น้อยๆ     

นางสุดารัตน์เล่าว่า ได้นำเงินจำนวน 24,000 บาท  มาฝากธนาคาร  โดยสามีเป็นคนขับรถมาส่ง  ในขณะที่นั่งรอคิว รู้สึกว่าเงินที่นำมาด้วยหาย  ตนตกใจมาก แขนขาอ่อนแรง  รีบทิ้งบัตรคิววิ่งออกมาตามหาเงิน  โดยเข้าไปถามร้านก๋วยเตี๋ยวฝั่งตรงข้ามธนาคาร  ตนดีใจมาก เมื่อเจ้าของร้านเก็บเงินไว้ให้ และเพิ่งมารู้ว่า เงินหล่นลงพื้นถนนขณะที่เปิดประตูลงจากรถ ต้องขอขอบพระคุณเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็นอย่างสูง ที่เก็บเงินไว้ให้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น