วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

โกลบอลเฮ้าส์เตรียมเปิดสาขาเลย บิ๊กโฮมขยับตั้งรับ ยันกระทบเล็กน้อย


โกลบอลเฮ้าส์ ห้างค้าวัสดุก่อสสร้างยักษ์ใหญ่ มองศักยภาพเศรษฐกิจเลยไปโลด ทั้งท่องเที่ยว  เมืองชายแดนอาเซียน  พืชเกษตรหลากหลาย เกษตรกรรายได้ดี   ทุ่มเงินลงทุน 150 ล้านบ. เปิดสาขาเลย   ด้านเสี่ยโด่งแห่งบิ๊กโฮม ผู้ประกอบการค้าวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ที่สุดของเจ้าถิ่น  ยอมรับอาจกระทบยอดขายเล็กน้อย  ลูกค้าคนละกลุ่ม แต่ได้ปรับตัวรองรับแล้ว


นายวิฑูรย์   สุริยวนากุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  ขณะนี้ ทางบริษัทมีโครงการขยายกิจการลงพื้นที่จังหวัดเลย บนที่ดิน 30 ไร่ ริมถนนมลิวรรณ ต.นาอาน อ.เมือง เลย  ซึ่งปัจจุบันเป็นย่านธุรกิจ ย่านการค้า การลงทุนของเมืองเลย  โดยได้โครงการมีกำหนดแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในตามาสที่ 3 ปี 2559  จะใช้เงินทุนกว่า 150  ล้านบาท ใช้แรงงานในท้องถิ่นประมาณ 200 คน   ที่สำคัญ ทางบริษัทฯได้ทำการจดทะเบียนที่ท้องถิ่นทำให้ท้องถิ่นมีรายได้   

นายวิฑูรย์กล่าวอีกว่า   เหตุที่มาลงทุนเปิดโครงการที่จังหวัดเลย  เนื่องจากบริษัทฯมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด มีนโยบายขยายกิจการลงให้ครบทุกจังหวัดในภาคอีสาน โดยเฉพาะที่จังหวัดเลยเป็นโครงการแบบขนาดใหญ่  และเป็นรูปแบบใหม่ของภาคอีสานอีกด้วย   ทั้งนี้ จากการศึกษาพบว่า จังหวัดเลยมีมูลค่าจากผลผลิตทางการเกษตรสูง  สินค้ามีหลากหลากชนิด  และยังมีผลผลิตป้อนตลาดได้ตลอดทั้งปี   อีกทั้งประชากรยังมีรายได้สูงจากการท่องเที่ยว  เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอยู่ในระดับต้นๆของประเทศ  ที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ มีมูลค่าทางการค้าชายแดนด้าน สปป.ลาวสูงขึ้นต่อเนื่องทุกปี  มีสะพานมิตรภาพน้ำเหือง ไทย-ลาว    มี่ด่านพรมแดนขนาดใหญ่หลายแห่ง   มีการลงทุนก่อสร้างทุกชนิดทั้งสองประเทศในภูมิภาคแห่งนี้ในปริมาณที่สูงขึ้นทุกปี  โดยเฉพาะสินค้าประเภทวัสดุก่อสร้าง เป็นสินค้าส่งออกไป สปป.ลาวอันดับต้นๆของจังหวัด   นับว่าเป็นเมืองที่มีศักยภาพสูงในหลายๆ ด้าน เหมาะแก่การลงทุน   สำหรับกลุ่มลูกค้า  มุ่งเน้นผู้ประกอบการห้าง  ร้าน  บริษัทรับเหมา  ส่วนราชการ อาคาร  บ้านเรือนทั่วไป  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)

ด้านนายณัฐพล  เหลืองวงศ์ไพศาล  หรือเฮียโด่ง  ประธานกรรมการ บริษัท เมืองเลยบิ๊กโฮม จำกัด  เปิดเผยกับเลยไทม์พลัสนิวส์ว่า   การเข้าเปิดสาขาของห้างประเภทวัสดุก่อสร้างใน จ.เลย ไม่ว่าจะเป็นโฮมโปรหรือโกลบอลเฮ้าส์ ก็ถือว่ามีผลกระทบต่อยอดขายของบิ๊กโฮมทั้งสิ้น  ซึ่งโกลบอลเฮาส์เป็นกลุ่มสินค้าประเภทโครงการเช่นดียวกับบิ๊กโฮม  แต่เราได้ปรับตัวรองรับการแข่งขันไว้แล้ว  ซึ่งบิ๊กโฮมได้ทำธุรกิจประเภทนี้แบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่การผลิต ขนส่ง  การจัดจำหน่าย และรับเหมาก่อสร้าง  เรามีโรงงานผลิตสินค้าประเภทโครงการเอง  เช่น พื้นคอนกรีตสำเร็จรูป  เสา คาน ฯลฯ  


นายณัฐพลกล่าวต่อไปว่า  นอกจากนี้ บิ๊กโฮมยังมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างอีกจำนวนมาก ซึ่งเราได้เปิดให้สั่งซื้อสินค้าด้วยเครดิต  โดยที่ทางโกลบอลเฮ้าส์ไม่ได้ขายเครดิต   จึงถือว่าเป็นจุดแข็งของเราที่จะแข่งขันกับเขาได้  อย่างไรก็ตาม  ช่วงแรกๆอาจมีผลกระทบการยอดขายบ้างประมาณร้อยละ 10-15  โดยเฉพาะสินค้าโครงสร้าง  ประธานกรรมการ บริษัท เมืองเลยบิ๊กโฮม จำกัด  กล่าว

ทั้งนี้  ปัจจุบันบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)  มี 34 สาขาทั่วประเทศ ยกเว้นภาคใต้  โดยมีสาขาอยู่ในภาคอีสานมากที่สุด 17 สาขา.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น