วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2558

จับพระเลขาเจ้าคณะอำเภอภูกระดึง ตุ๋ยเณรลูกศิษย์


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. 2558 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดเลย พ.ต.ท.ชูเกียรติ  ภูบ้านหม้อ พนักงานสอบสวนชำนาญการ สภ.ภูกระดึง นำตัวพระครูสมุห์คมสันติ์ สันติธัมโม พระเลขาเจ้าคณะอำเภอภูกระดึง ที่จำพรรษาอยู่วัดถิ่นฐานรังสิต (ธรรมยุต) หมู่ที่ 7 บ้านหนองตูม ตำบลผานกเค้า อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย มาส่งคดีที่อัยการจังหวัดเลย ในข้อหาข่มขื่นกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี คือสามเณรเอ (นามสมมุติ) ลูกศิษย์ ที่มาบวชเรียนด้วย

พ.ต.ท.ชูเกียรติ  ภูบ้านหม้อ  เจ้าของคดีนี้กล่าวว่า  หลังจากที่ได้รับแจ้งจากนางเบญจมาศ
รัตนภู อายุ 42 ปี มารดาของสามเณร เอ นามสมมุติ ผู้เสียหายว่า ถูกพระครูสมุห์คมสันติ์ สันติธัมโม ชื่อจริงนายคมสันต์ วงศ์เสน อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 1 ตำบลหมากหญ้า อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ขมขื่นกระทำชำเรา ขณะบวชเรียนอยู่ที่วัดถิ่นฐานรังสิต จำนวน 6 ครั้ง โดยเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – กันยายน 2558 โดยสามเณรเอ ได้โทรศัพท์ไปเล่าให้มารดาฟัง หลังจากนั้นมารดาได้พาไปสึก อีกวัดหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม และเข้ามาแจ้งความในวันที่ 13 ตุลาคม โดยนายเอยืนยันว่าถูกพระครูสมุห์คมสันติ์ข่มขืนจริง  ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นก็เคยเห็นพฤติกรรมลักษณะนี้ของพระครูคมสันติ์มาแล้วหลายครั้งเช่นกัน 


ทั้งนี้   การเดินทางมาพบอัยการวันนี้พระครูสมุห์คมสันติ์มีลูกศิษย์ชายหนุ่มติดตามด้วยอีก 2 คน และผู้หญิงอีก 1 คน   ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ บอกเพียงว่าจะจ้างทนายความ และจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น