วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เลนจักรยานเป็นเหตุ ปธ.โอเอ็นเคหวิดมีเรื่องเด็กเทคโนเลย


เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2558  เวลาประมาณ 13.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งจากนายกรินทร  ทองปัชโชติ  ประธานกรรมการบริหารบริษัทโอ.เอ็น.เค.เลย ทรานสปอร์ตจำกัด  นักธุรกิจขนส่งรายใหญ่ของจังหวัดเลยและภาคอีสาน ว่า ถูกนักเรียนและครูโรงเรียนเทคโนโลยีเลยพูดจาดูหมิ่นเหยียดหยามด้วยถ้อยคำหยาบคาย  จากเหตุการขับขี่รถยนต์บนถนนเจริญรัฐ  หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงโรงเรียนเทคโนโลยีเลย พบนายกรินทร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บริษัทกำลังยืนพูดคุยกับคณะครูและนักเรียนหญิงคู่กรณี 3 คน  โดย 1 ใน 3 คนนี้ มีน้ำตาไหลตลอดเวลา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่นายกรินทรเดินทางด้วยรถยนต์เข้ามาในตัวจังหวัดเลย เพื่อไปทำธุระที่ธนาคาร  เมื่อมาถึงบริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด ถนนเจริญรัฐ  มีนักเรียนสวมชุดพละ ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสามและไม่สวมหมวกกันน็อค ขับอยู่ด้านหน้าในเลนรถยนต์  พนักงานขับรถจึงได้สะกิดแตรสั้นๆ ส่งสัญญาณให้หลบ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายเฉี่ยวชนกัน  แต่ก็ยังไม่หลบ คนขับรถจึงทำเช่นนี้อีกครั้งหนึ่ง  เด็กนักเรียนที่นั่งอยู่ท้ายสุดได้หันหน้ามาด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย  นายกรินทรจึงรู้สึกไม่สบายใจ และโมโหเล็กน้อย  บอกให้พนักงานขับรถจอดด้านหน้าเพื่อลงไปถามว่า ด่าอะไร  เด็กนักเรียนทั้งสามยังมีอารมณ์ฉุนเฉียวด่าตนอย่างต่อเนื่อง

 

หลังจากนั้น  นายกรินทรพร้อมคณะได้เดินทางมาที่โรงเรียนเทคโนโลยีเลยของทั้งสามคนสังกัดอยู่ เพื่อมาเล่าเหตุการณ์ให้ครูฟัง  โดยมีนายณรงค์เดช  ผาสุก  รองผู้อำนวยการโรงเรียนออกมาพบ  ซึ่งนักเรียนทั้งสามยังไม่มีอาการสำนึกผิดแต่อย่างใด  และครูผู้หญิงบางคนยังไม่ฟังเหตุผล พูดจาท้าทายให้ฟ้องร้องดำเนินคดี  แต่กรินทรก็ได้พูดปลอบโยนเด็กนักเรียน  อบรมสั่งสอน  โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะเอาเรื่องดำเนินคดีใดๆ  จนกระทั่งนักเรียนทั้งสามได้มีท่าทีอารมณ์เย็นลง และร้องไห้ด้วยความสำนึกผิด  พร้อมไหว้ขอโทษ  โดยให้บอกว่า  เหตุที่ต้องเข้ามาขับในเลนรถยนต์เพราะไม่กล้าขับเข้าไปในเลนรถจักรยาน กลัวตำรวจจับ


นายกรินทรกล่าวว่า   เลนจักรยานที่ทำขึ้นมาหากจะมองกันจริงๆแล้ว ยังไม่มีความจำเป็น  ทำให้พื้นที่จราจรสำหรับรถยนต์แคบลง อาจจะก่อให้อุบัติเหตุ  จิตสำนึกด้านการเคารพกฏจราจรของคนไทยยังไม่มากเท่าที่ควร  อยากให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทบทวน และประชาสัมพันธ์ให้ชัดเจนว่ามีวิธีการใช้อย่างไรบ้าง เพราะขณะนี้ประชาชนยังมีความสับสนอย่างมาก นี่ถือเป็นบทเรียนโครงการของภาครัฐที่ดำเนินการโดยไม่ถามความเห็น หรือให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ ใช้งบประมาณกว่า 5 ล้านบาทที่มาจากภาษีประชาชน  ตอนนี้ต้องถามว่าคุ้มค่าหรือไม่  ประธานกรรมการบริหารบริษัทโอ.เอ็น.เค.เลย ทรานสปอร์ตจำกัด  กล่าว.

2 ความคิดเห็น:

  1. จริงๆ นะคะ ไปเมืองเลยบ่อย เห็นเขาชอบขับเลนขวากันรถช้าก็ไม่ค่อยไปเลนซ้าย งง เหมือนกัน จึงทำให้เราที่ขับมาเร็วๆ จึงจำเป็นต้องไปเเซงเลนซ้ายอยู่เป็นประจำเลยค่ะ อาจจะเป็นบางคนมั้งคะ แต่ไปทุกครั้งก็เป็นแบบนี้ทุกครั้งและเป็นเยอะมาก ลองถามเพื่อนที่เขาขับมาเขาก็คิดเหมือนกัน แสดงว่าเราไม่ได้รู้สึกคนเดียว สะบายยยยจายยย😁

    ตอบลบ
  2. จริงๆ นะคะ ไปเมืองเลยบ่อย เห็นเขาชอบขับเลนขวากันรถช้าก็ไม่ค่อยไปเลนซ้าย งง เหมือนกัน จึงทำให้เราที่ขับมาเร็วๆ จึงจำเป็นต้องไปเเซงเลนซ้ายอยู่เป็นประจำเลยค่ะ อาจจะเป็นบางคนมั้งคะ แต่ไปทุกครั้งก็เป็นแบบนี้ทุกครั้งและเป็นเยอะมาก ลองถามเพื่อนที่เขาขับมาเขาก็คิดเหมือนกัน แสดงว่าเราไม่ได้รู้สึกคนเดียว สะบายยยยจายยย😁

    ตอบลบ