วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2559

หนุ่มอุดรฯขับรถขนไม้เถื่อน แหกโค้งร้อยศพ อ.วังสะพุง ดับคาที่


เวลาประมาณ 08.20 น. วันที่  7 ธันวาคม 2559  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสะพุง  จ.เลย  ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนแท่งแบริเออร์  บริเวณโค้งร้อยศพ  ถนนสายสานตม-วังสะพุง  บ้านกกบก ตำบลหนองงิ้ว อำเภอวังสะพุง  มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้าสีเทา  ทะเบียน บย 2338 ฉะเชิงเทรา  ด้านหน้าพังยับเยิน  ซุกอยู่ในป่าร่องข้างทาง พบไม้ชิงชันแปรรูปกว่า 30 แผ่น  กระจัดกระจายอยู่ริมถนน และมีถุงดินปลูกต้นไม้ที่ทับไม้มาด้วยกระจายไปทั่วบริเวณ  ด้านข้างประตูรถด้านซ้ายพบศพนายศุภวัฒน์  ถิ่นแดง อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 140 ม.3 ตำบลเพ็ญ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี
ถูกไม้กระแทกศรีษะเป็นแผลขนาดใหญ่เสียชีวิตคาที่

จากการสอบสวนทราบว่า  นายศุภวัฒน์  ถิ่นแดง ได้รถบรรทุกไม้ชิงชันแปรรูปมาในกระบะโดยมีถุงดินปลูกต้นไม้ทับมาเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ  เป็นทางโค้งลงเขาสูงชัน  นายศุภวัฒน์ที่ขับมาด้วยความเร็วสูง ประกอบกับรถมีน้ำหนักมาก ทำให้เสียหลัก จนไม่สามรถบังคับรถได้  เป็นเหตุให้พุ่งชนแท่งแบริเออกั้นขอบทาง รถพลิกคว่ำหลายตลบ  ทำให้ไม้ที่บรรทุกมาเทกระจัดกระจาย ส่วนนายศุภวัฒน์ร่างกระเด็น ศรีษะกระแทกเหลี่ยมไม้จนเสียชีวิตคาที่

ส่วนไม้แปรรูปจำนวนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับป่าไม้ได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับบริเวณนี้  เป็นทางโค้งคดเคี้ยว ลงเนินยาวประมาณ 2 กิโลเมตร  เคยเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง  แม้แขวงทางหลวงชนบท จ.เลย จะได้ปรับปรุงแก้ไขไปแล้วก็ตาม จนชาวบ้านขนานนามว่า โค้งร้อยศพ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น