วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

อึ้งเลย... ครูสาวสอนศิลปะ ร.ร.บ้านเอราวัณ จ.เลย เดาะบอลได้กว่า 1,000 ครั้ง



ที่โรงเรียนบ้านเอราวัณ  ต.ผาอินทร์แปลง  อ.เอราวัณ  จ.เลย  พบครูฝึกสอนสาววัย 22 ปี  เดาะฟุตบอลได้กว่า 1,000 ครั้ง  สร้างความฮือฮาให้แก่นักเรียน และครูในโรงเรียน  ต่างก็ชื่นชมในความสามารถ  ทั้งๆที่สอนศิลปะ 


ครูรายนี้คือนางสาวภัทรสุดา   มีสวัสดิ์  หรือ ชื่อเล่นว่า แพร  อายุ 22 ปี  เป็นชาวบ้านโนนปอแดง  อ.ผาขาว  จ.เลย  ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 5 คณะครุศาสตร์  สาขาศิลปศึกษา  แขนงทัศนศิลป์  มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย  โดยขณะนี้กำลังฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สอนวิชาศิลปะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
 
นางสาวภัทรสุดา   เปิดเผยว่า   ตนมีพี่น้องฝาแฝดอีก 1 คน  ชอบเล่นกีฬาทุกชนิดมาตั้งแต่เด็กๆ โดยเฉพาะกีฬาที่ใช้เท้า ทั้งตะกร้อ ฟุตบอล และฟุตซอล เล่นทีมของโรงเรียนในระดับประถมและมัธยมมาตลอด  เคยเดาะบอลได้ถึง 1,000 ครั้ง   จนกระทั้งจบ ม. 3 ก็ไปคัดตัวสอบเข้าโรงเรียนกีฬาแห่งหนึ่งในภาคอีสาน  แต่ปรากฏว่าไม่มีรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก สร้างความผิดหวังเป็นอย่างมาก แปลกว่าทำไมสอบไม่ผ่าน ทั้งๆที่เราสองพี่น้องฝาแฝดทำผลงานได้ดีทุกอย่าง ทั้งวิ่งเข้าเส้นชัยก่อนเป็นที่ 1 กับที่ 2 เดาะบอลก็ได้หมด  รู้สึกเจ็บปวดมาก ไม่อยากเล่นฟุตบอลอีกเลย 

จนกระทั่งมาเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ก็กลับมาเล่นกีฬาอีก ติดทีมฟุตซอลของมหาวิทยาลัยตั้งแต่อยู่ปี 1  ส่วนเหตุที่เลือกเรียนครูศิลปะก็เพราะชอบวาดรูปมาตั้งแต่เด็กแล้ว เมื่อมาฝึกสอนที่โรงเรียนบ้านเอราวัณ ตอนแรกก็ไม่มีใครรู้ว่าเราเล่นฟุตบอลเป็น  จนกระทั่งวันหนึ่ง ไปขอเล่นบอลกับนักเรียน แล้วเดาะบอลให้เด็กๆดู ปรากฏว่าทุกคนตื่นเต้นดีใจกันใหญ่  ทุกวันนี้ก็ยังรักการเล่นกีฬา ออกกำลังกายอยู่เสมอ  และหากมีโอกาสก็อยากเป็นนักฟุตบอลหรือฟุตซอลอาชีพด้วย แต่คงหาโอกาสยาก เพราะอายุ 22 ปีแล้ว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น