วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

แล้งคลี่คลาย พายุฝนพัดถล่มเมืองเลย ต้นไม้-เสาไฟฟ้าล้ม หลังคาบ้านปลิว



เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2562  เวลาประมาณ 15.00 น.  เกิดเหตุพายุฝนในพื้นที่ตำบลเมือง  และต.นาอ้อ อ.เมือง  จ.เลย ฝนตกหนักที่มาพร้อมกับลมแรงนานประมาณ 15 นาที  มีบ้านเรือนประชาชนที่บ้านหนองมะผาง  ต.นาอ้อ อ.เมืองเลย ถูกแรงลมพัดหลังคาเปิดไปหลายหลัง  และแรงลมยังได้สร้างความเสียหายภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้า ดึงเสาล้มลง บางส่วนยังล้มทับหลังคาโรงรถ รถยนต์ได้รับความเสียหาย
 

หลังพายุสงบลง  เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ได้เร่งตัดต้นไม้ที่ล้มขวางทาง รวมทั้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.เลย ได้ออกไปแก้ไข ซ่อมแซมไฟฟ้าให้กลับคืนสู่ภาวะปกติอย่างเร่งด่วน  ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อบต.เมือง และเทศบาลตำบลนาอ้อ ได้ออกสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุพายุฝนครั้งนี้






นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ล้มดึงเสาไฟฟ้าล้มลงอีกหลายต้นที่ริมถนนโรงเรียนมหาไถ่ศึกษาเลย ถึงบ้านกกทอง  อ.เมืองเลย  ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง  การสื่อสาร สัญญาณอินเตอร์เน็ตขัดข้องหลายจุด 

อย่างไรก็ตาม  ฝนที่ตกครั้งนี้  นับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 5 สัปดาห์  ได้ส่งผลดีต่อพื้นที่ทางการเกษตรที่ประสบภาวะขาดน้ำมานานกว่า 2 เดือน  ทำให้สถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดเลยคลี่คลายลงไปบางพื้นที่.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น