วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ระดมกำลังค้นหาวัยรุ่นจมแม่น้ำเลย หายครบ 24 ชม. เจออุปสรรคน้ำไหลเชี่ยว (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562  เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการ และชาวบ้านได้ระดมกำลังกันออกค้นหานายวัฒนชัย  ป้องกัน อายุ 15 ปี  บ้านเลขที่ 57 หมู่ 3 บ.โพนงาม ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย  ที่จมน้ำหายไปขณะลงเล่นน้ำในแม่น้ำเลยกับเพื่อนๆ ที่บริเวณท่าน้ำโรงสี  บ้านแก่งศรีภูมิ  ต.แก่งศรีภูมิ  อ.ภูหลวง จ.เลย เมื่อเวลา 17.00 น.  เมื่อวานนี้ (27 ส.ค. 62)

   
หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย  ได้ระดมกำลัง พร้อมอุปกรณ์ออกค้นหา แต่ไม่พบ เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และกระแสน้ำไหลเชี่ยว  จึงยุติการค้นหาเมื่อเวลา 22.00 น. จนกระทั่งรุ่งเช้า  ได้ออกค้นหาอีกครั้งหนึ่ง โดยได้นำอุปกรณ์ดำนำมาลงค้นหาในจุดที่คาดว่าร่างของผู้สูญหายจะลอยไปติดค้างอยู่ ทั้งบนบกและใต้น้ำ  ขณะเดียวกัน ชาวบ้านได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เปิดดวงตาให้พบกับนายวัฒนชัย

อย่างไรก็ตาม  จนถึงเวลา 17.00 น. วันนี้  การค้นหา ยังไม่ประสบความสำเร็จ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประเมินสถานการณ์  อาจยุติการค้นหา เพราะกระแสน้ำไหลเชี่ยว และมีสีขุ่นแดง ยังคงเป็นอุปสรรค ประกอบกับช่วงเวลาที่เริ่มมืดค่ำ  อาจทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ปลอดภัย.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น