วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ครูศิลปะม.ราชภัฏเลยเปิดบ้านเป็นหอศิลป์ แสดงพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9 กว่า 1,000 ชิ้น (ชมคลิป)



ที่บ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 106 หมู่ที่ 5 บ้านบุ่งคล้า ถนนประชาเสรี เขตเทศบาลเมืองวังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย  นายประยูร  อรัญรุท  นายอำเภอวังสะพุง  พร้อมด้วยนายเผ่า สุวรรณศักดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (สถาปัตยกรรมไทย)  และคณะสมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  พร้อมด้วยประชาชนชาวอำเภอวังสะพุง ร่วมพิธีเปิดหอศิลป์บ้านพ่อ  สถานที่จัดแสดงพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย


นายธีระพงษ์ พิทักษ์ศฤงคาร  อาจารย์ประจำสาขาวิชาดิจิตอลอาร์ต  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย  ผู้ก่อตั้งหอศิลป์บ้านพ่อ กล่าวว่า  การจัดตั้งหอศิลป์บ้านพ่อ  เป็นความตั้งใจที่จะรวบรวมผลงานของศิลปินทั่วประเทศไทย  รวมทั้งผลงานของเยาวชน ประชาชนทั่วไป  รวมกว่า 1,000 ชิ้น ซึ่งมีทั้งงานประติมากรรม ภาพพิมพ์ และภาพถ่าย  มาจัดแสดง เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 

นายธีระพงษ์กล่าวว่า  ตนได้เริ่มรวบรวมและวาดด้วยตนเอง  มาตั้งแต่หลังจากที่พระองค์ท่านเสด็จสู่สวรรคาลัย เพื่อให้ประชาชนได้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อพสกนิกร โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่  ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นของคุณยายคำแก้ว  หอเล  อายุ 93 ปี  ท่านยินดีสละให้ปรับปรุงเป็นหอศิลป์บ้านพ่อครั้งนี้ด้วยความเต็มใจ   โดยจะเปิดให้ชมฟรี เวลา 08.00 – 19.00 น. ทุกวัน.









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น