วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2562

พบศพน้องทาย เด็กวัยรุ่นจมแม่น้ำเลย 2 วันก่อน




จากกรณีนายวัฒนชัย  ป้องกันหรือ น้องทาย อายุ 15 ปี  บ้านเลขที่ 57 หมู่ 3 บ.โพนงาม ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย  ที่จมน้ำหายไปขณะลงเล่นน้ำในแม่น้ำเลยกับเพื่อนๆ ที่บริเวณท่าน้ำโรงสี  บ้านแก่งศรีภูมิ  ต.แก่งศรีภูมิ  อ.ภูหลวง จ.เลย   เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2562   เวลาประมาณ 17.000 น.  โดยหลังเกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการ และชาวบ้านได้ระดมกำลังกันออกค้นหา  แต่ไม่พบ เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และกระแสน้ำไหลเชี่ยว  ขณะเดียวกัน ชาวบ้านได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เปิดดวงตาให้พบกับนายวัฒนชัย

ความคืบหน้าล่าสุด  เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562  เวลาประมาณ 15.00 น.  ร่างไร้วิญญาญของนายวัฒนชัยได้โผล่ขึ้นผิวน้ำลอยไปติดอยู่ใกล้ต้นมะเดื่อ ริมแม่น้ำเลย บริเวณบ้านเทพนิมิต  ต.แก่งศรีภูมิ  อ.ภูหลวง  ห่างจากจุดที่จมน้ำประมาณ 2 กิโลเมตร 



เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ได้นำศพขึ้นมาบนฝั่ง  ทันที่ทีแม่ของนายวัฒนชัยหรือน้องทาย เห็นศพลูก ได้โผเข้ากอดร้องไห้แทบขาดใจ  ก่อนที่จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป  ทั้งนี้ จุดที่พบศพ เป็นไปตามที่พระสงฆ์ได้มาทำพิธีเมื่อวานนี้ บอกว่า ศพอยู่ใกล้ต้นมะเดื่อ.

ภาพจากมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น