วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2562

แม่ค้าหน้า รพ.ปากชม ยืนยัน "โกวิท" บุรุษพยาบาลเก๊ เป็นคนดี ขยัน ทำคลอดเก่ง (ชมคลิป)



จากกรณีที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลยตรวจสอบพบนายโกวิท  อินทสอน  อายุ 35 ปี  บุรุษพยาบาล ประจำแผนกฉุกเฉิน โรงพยาบาลปากชม  อ.ปากชม  จ.เลย  ปลอมแปลงวุฒิการศึกษา และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ หลังจากทำงานมาได้ 11 ปี  โดยขณะนี้ได้ให้นายโกวิทออกจากราชการแล้ว พร้อมเตรียมแจ้งความดำเนินคดีอาญา ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า เคยเรียนพยาบาลจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เพียง 2 ปี  แต่ถูกรีไทร์ออกมา นั้น



ความคืบหน้าล่าสุด  ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปที่โรงพยาบาลปากชม เพื่อขอสัมภาษณ์ผู้อำนวยการโรงพยาบาล  แต่เจ้าหน้าที่ได้วางสาย เมื่อทราบว่าเป็นผู้สื่อข่าว  ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางเข้าพื้นที่  ส่วนนายโกวิทนั้นไม่สามารถติดต่อได้ 
นางสวม  หงส์แพง  แม่ค้าร้านอาหารและขายของชำ หน้าโรงพยาบาลปากชม  เล่าพร้อมกับลูกชายว่า  รู้สึกตกใจและแปลกใจหลังทราบว่านายโกวิทปลอมแปลงเอกสารสอบเข้าเป็นข้าราชการ  เพราะตลอดเวลา 7 ปี  ที่นายโกวิทมาบรรจุทำงานที่นี่ก็ไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสีย หรือมีพฤติกรรมที่ไม่ดี  ไม่เคยมีเรื่องร้องเรียนจากการรักษาผู้ป่วยผิดพลาด  เป็นคนขยันทำงาน  อัธยาศัยดี  มีความสามารถด้านการทำคลอด  และช่วยงานด้านอื่นๆในโรงพยาบาล เช่น การจ่ายยา แม้กระทั่งทำกับข้าวให้เพื่อนร่วมงานรับประทาน โดยก่อนที่จะมาบรรจุทำงานที่นี่ เคยเป็นลูกจ้างอยู่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคอนสา  อ.ปากชม เป็นเวลา 5 ปี 
นายแพทย์สาธารณสุข จ.เลย  กล่าวอีกว่า  หลังจากได้รับเรื่อง  ก็ได้สั่งให้นายโกวิทหยุดปฏิบัติหน้าที่ และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเชิญเจ้าตัวมาให้ปากคำเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวยืนยันว่าเป็นวุฒิปลอมจริง และจะทำเรื่องอนุมัติถึงว่าราชการจังหวัดเลยให้ลงนามให้ออกจากราชการ และส่วนเจ้าตัวก็ต้องโดนรับโทษทางคดีอาญา ฐานใช้ปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลยเป็นผู้เสียหาย ส่วนทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น และสภาการพยาบาล จะฟ้องหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละหน่วยงาน  นายแพทย์ปรีดากล่าว

นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย 
ด้านอาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่อำเภอปากชมรายหนึ่ง เปิดเผยว่า  ไม่เห็นนายโกวิทมาทำงานประมาณ 1 เดือนแล้ว  ปกติเวลาไปส่งผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล หรือออกเหตุนอกสถานที่ก็จะพบกันเป็นประจำ แต่ไม่ได้สนิทหรือคลุกคลีอะไรกันมาก  นายโกวิทเป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น มีความรู้ความสามารถ  เคยเป็นผู้ช่วยวิทยากรฝึกการแพทย์ฉุกเฉินมาแล้วหลายครั้ง ที่ผ่านมาก็ทำตัวปกติ ไม่มีอาการพิรุธใดๆ.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น