วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ชาวหนองหินงง คอนเสิร์ตรถแห่มาได้ยังไง ทั้งๆที่ตร.ภาค4 มีคำสั่งห้าม เตรียมสำลีอุดหู สู้เด็กแว้นคืนนี้



เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2562  ชาวบ้านในพื้นที่เทศบาลตำบลหนองหิน  อ.หนองหิน จ.เลย  ได้ร้องเรียนสื่อมวลชนว่า ในช่วงค่ำคืนวันนี้จะมีการจัดคอนเสิร์ตรถแห่ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ปตท. หนองหิน ริมถนนมลิวรรณ เกรงว่าจะได้รับผลกระทบจากการจัดงานครั้งนี้  โดยเฉพาะเรื่องเสียงจากรถแห่ที่ดังมาก และที่สำคัญจะมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ดัดแปลงท่อไอเสีย ส่งเสียงดังตลอดคืน  สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนทั่วไป  โดยได้แสดงความแปลกใจว่า การจัดงานครั้งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร  ทั้งๆที่มีคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้ออกคำสั่งไม่ให้มีการจัดงานลักษณะนี้ในพื้นที่ ที่อยู่ในความดูแลของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 หรือภาคอีสานตอนบน

อย่างไรก็ตาม  ได้มีคำสั่งของผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองหิน ที่ 256/2562  ลงวันที่ 2 สิงหาคม 2562  เรื่อง แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลรักษาความปลอดภัยในการจัดงานดังกล่าวด้วย

พ.ต.อ.บุญเลิศ  ราชพรหมมา  ผู้กำกับการ สภ.หนองหิน  ชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า การจัดงานครั้งนี้ เป็นอำนาจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้อนุญาตหรือไม่อนุญาตให้มีการจัดงาน  ทาง สภ.หนองหิน ได้รับการร้องขอให้จัดกำลังตำรวจไปดูแลรักษาความปลอดภัยตามหน้าที่ปกติเท่านั้น  ซึ่งคอนเสิร์ตที่จัดในคืนนี้ เป็นเพียงนักแสดง หรือศิลปินที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียง และจัดงานเล็กๆเท่านั้น  ไม่ใหญ่เหมือนมิวสิคเฟสติวัล  และไม่ได้เป็นการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียงดัง   แต่ทางตำรวจจะมีการตั้งด่าน ตรวจตราอย่างเข้มงวด หากพบรถที่ดัดแปลงโดยผิดกฎหมายก็จะจับกุมดำเนินคดีทันที  ขณะเดียวกัน ในช่วงนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้มีการเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ หลังจากเกิดเหตุวางระเบิดในหลายจุดที่ กทม.  ดังนั้น ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า การจัดงานในคืนนี้ เจ้าหน้าที่จะดูแล ไม่ให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญอย่างแน่นอน  ผู้กำกับการ สภ.หนองหิน กล่าว


ทั้งนี้  ตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีบันทึกข้อความด่วนที่สุด ที่ 0034.677/784  ลงวันที่ 1 สิงหาคม 2562  ลงนามโดย พล.ต.ต.ภาณุ  บุรณศิริ  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  ระบุว่า ด้วยกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้รับการร้องเรียนในการจัดกิจกรรมของกลุ่มบุคคลในลักษณะของการจัดแสดงรถโบราณหรือรถแห่โดยอ้างเรื่องการทำกิจกรรมเพื่อคุณนะประโยชน์ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการรวมเด็กแว้นและกลุ่มเด็กวัยรุ่นจำนวนมากโดยได้จัดให้มีการจำหน่ายสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่นแลกเปลี่ยนและจำหน่ายอุปกรณ์ส่วนควบรถจักรยานยนต์โดยไม่รับอนุญาตหรือไม่ถูกต้องตามกฎหมายและมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้โทษในบริเวณที่มีการจัดกิจกรรมและอาจมีการเผยแพร่ภาพกิจกรรมทางสื่อโซเชียลและสื่อออนไลน์ที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้รับความเสียหายในภาพรวม

เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองและสนองนโยบายรัฐบาลในการรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชนโดยรวมจึงกำชับให้ทุกกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจารณาเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมดังกล่าวซึ่งอาจมีการกระทำผิดกฎหมาย หากพบว่ากองบังคับการตำรวจภูธรหรือสถานีตำรวจภูธรใดได้มีการปล่อยปละละเลยให้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะดำเนินการพิจารณาข้อบกพร่องต่อไป.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น