วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ดักจับก๊วน ค้า-เสพยาบ้าคาสวนยางบ้านผาพอด


 

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2562  เวลาประมาณ 17.00 น.  พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 21 ได้รับรายงานว่า ที่กระท่อมป่าสวนยางท้ายหมู่บ้านผาพอด หมู่ 6 ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติดกันประจำ จึงได้มอบหมายให้ ร.อ.อรรถพล  สีหานารินทร์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2105 จัดกำลังพล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เชียงคาน เข้าตรวจสอบ

ต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น.  เจ้าหน้าที่เดินทางถึงกระท่อมหลังดังกล่าว ตรวจพบชายวัยรุ่นประมาณ 5 คนนั่งจับกลุ่มกันอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้วิ่งแยกย้ายหลบหนี  เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามสามรถควบคุมตัวไว้ได้ 2 คน  คือ นายนิรุจน์ชัย (ส่อง) อินทรถวัลย์ อายุ 19 ปี เลขที่ 23/2 หมู่ 6 บ้านผาพอด   และนายสุทธินันท์ (บ๊อบ) วงษ์ภูธร อายุ 24 ปี เลขที่ 86  หมู่ 6 บ้านผาพอด  ส่วนอีก 3 คนที่หลบหนีไปได้ ทราบเพียงชื่อเล่นคือ นาย เอ ,นายเต้ย และนายเอิร์ท  ตรวจสอบรอบ ๆ บริเวณพบยาบ้า 3 เม็ดวางอยู่ข้างตัว ผู้ต้องหาทั้งสองคนยอมรับว่ายาบ้าเป็นของตัวเอง



จากการสอบถามทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นคนจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่  จึงควบคุมตัวทั้งสองคนไว้  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มต่อเพื่อรอจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่จะเข้ามาซื้อยาบ้า  จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที  มีกลุ่มชายวัยรุ่นและวัยทำงานขับรถจักรยานยนต์เข้ามาที่กระท่อมอีก 15 คน  เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมและควบคุมตัวได้อีกทั้งหมด รวมผู้ต้องหาทั้งหมด 17 คนยอมรับว่าเสพยาเสพติดทุกคน ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นเป็นบวก

ทั้งนี้ ได้ตั้งข้อกล่าวหา ผู้กระทำผิดมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย  และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 12 คัน เพื่อไว้ตรวจสอบนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น