วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2562

โจรบุกงัดวัดป่า จ๊ะเอ๋กับพระ วิ่งเผ่นหนี กล้องวงจรปิดจับภาพชัด (ชมคลิป)



เมื่อวันที่  6  สิงหาคม  2562   เวลา 16.00 น.  ผู้นำหมู่บ้านหินตั้ง  ต.จอมศรี  อ.เชียงคาน  จ.เลย  เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เชียงคาน  ให้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่บุกเข้าไปรื้อค้น และงัดประตูที่พักพระสงฆ์ที่วัดป่ากุง  หมู่ 3 บ้านหินตั้ง    เพื่อขโมยทรัพย์สิน  พร้อมนำหลักฐานเป็นคลิปภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิดไปมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย
 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.56 น.  มีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 25-35 ปี  แต่กายคล้ายคนที่กำลังจะไปทำไร่ทำนา มีผ้าโผกหัว สวมรองเท้าบูท ในมือถือมีดฟันไม้  งัดหน้าต่างศาลาวัด เดินเข้ามารื้อค้นบริเวณด้านหน้าพระพุทธรูป โดยคนร้ายได้ยกมือไหว้พระก่อนรื้อค้น ใช้เวลาประมาณ 3 นาที  ไม่ได้ทรัพย์สินที่ต้องการ  จึงใช้มีดที่ถือมาด้วย งัดประตูห้องที่อยู่บนศาลา ขณะที่งัดได้สำเร็จแล้ว ได้แง้มประตูออก คนร้ายได้พบกับพระสงฆ์ที่อยู่ด้านในห้อง จึงรีบวิ่งหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว  โดยไม่ได้ทรัพย์สินใดๆ ติดตัวไปด้วย




หลังเกิดเหตุ  ผู้นำชุมชนและชาวบ้านได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าประตูห้องพักของพระสงฆ์ในศาลาได้รับความเสียหาย และยังมีสายไฟฟ้าถูกตัดมากองไว้ คาดว่าคนร้ายเตรียมขโมยเอาไปด้วย  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า คนก่อเหตุอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน มีพฤติกรรมติดยาเสพติด โดยก่อนหน้านี้ วัดป่ากุงเคยถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเอาเครื่องเสียงมูลค่ากว่า 10,000 บาท ไป  และหลังจากนั้นประมาณ 2 เดือนก็ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเอาเงินสดที่ญาติโยมช่วยกันทำผ้าป่าจำนวน 30,000 บาทไป ซึ่งชาวบ้านได้ไปแจ้งความกับตำรวจแล้ว แต่ยังไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้  ทางพระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่วัดนี้เพียง 2 รูป ดูแลวัดได้ไม่ทั่วถึง เพราะต้องติดภารกิจของสงฆ์ทั้งในและนอกวัด  จึงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ 

ขณะเกิดเหตุ  พระสงฆ์หนึ่งในสองรูปได้นอนพักอยู่ในห้องบนศาลา เพราะไม่สบาย คนร้ายงัดประตูหวังจะเข้าไปรื้อคนเอาทรัพย์สินในห้อง แต่ปรากฏว่ามีพระสงฆ์อยู่ด้านใน จึงวิ่งหลบหนีไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น