วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ทหารพรานยึดรถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน เตรียมข้ามน้ำเหืองส่งฝั่งลาว (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2562   เวลาประมาณ 00.30 น.  เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 2103 หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 21 ค่ายศรีสองรัก  ได้เข้าตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 2 คัน ได้ที่บริเวณริมแม่น้ำเหือง  บ้านอาฮี  ต.อาฮี  อ.ท่าลี่ จ.เลย ที่กลุ่มคนร้ายกำลังจะนำส่งข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว


การตรวจยึดรถจักรยานยนต์ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีกลุ่มคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมา เตรียมส่งข้ามแม่น้ำเหืองไปยังฝั่ง สปป.ลาว  ในพื้นที่หมู่บ้านอาฮี  ร.ท. ธนากร นาเหล็ก  ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2103 จึงได้นำกำลังออกลาดตะเวนและดักซุ่มอยู่บริเวณตามที่ได้รับแจ้ง

จนกระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืน ได้พบชาย 4 คน  พายเรือ 2 ลำ ข้ามแม่น้ำเหืองมาจากฝั่ง สปป.ลาว  ต่อมา มีชายอีก 4 คน ได้ขับและซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่ริมน้ำ เตรียมยกรถจักรยานยนต์ลงเรือ  เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่คนร้ายทั้งหมดได้อาศัยความมืดพากันวิ่งหนีข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว



 
หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า เอ็มสแลซ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยี่ห้อ จีพีเอ็กซ์ เดมอน สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน  พร้อมยึดเรือกีบ ขนาดกว้าง 80 เซนติเมตร ยาว 8  เมตร จำนวน 1 ลำ  และเรือกีบ กว้าง 80 เซนติเมตร ยาว 6 เมตร จำนวน 1 ลำ  ส่งมอบให้ด่านศุลกากรท่าลี่ ติดตามหาเจ้าของรถมารับคืน และดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น