วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ตกใจทั้งเมือง แผ่นดินไหวที่เลยขนาด 3.9 แมกนิจูด (ชมคลิป)



เมื่อเวลา 12.36 น.  วันที่ 16 ตุลาคม 2562  กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา  ได้รายงานการเกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่อำเภอเมือง จ.เลย  ขนาด 3.8 แมกนิจูด ความลึก 5 กิโลเมตร  ซึ่งเกิดจากรอยเลื่อนเพชรบูรณ์  ต่อมาอีกประมาณ 1 ชั่วโมง เว็บไซต์ของกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ปรับระดับแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้เพิ่มเป็น 3.9 แมกนิจูด
  

ประชาชนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนนานประมาณ 1.5 วินาที ได้อย่างชัดเจน  และมีการโพสต์ลงเฟซบุ๊คและไลน์กันเป็นจำนวนมาก  ซึ่งขณะเกิดเหตุ มีเสียงคล้ายระเบิดขนาดใหญ่ดังขึ้นมาพร้อมกับแรงสั่นสะเทือนด้วย  สร้างความตกใจให้แก่ประชาชนเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ตามอาคารตึกสูง

เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ได้สร้างความเสียหายให้แก่บ้านของนายทศพล  สังขทรัพย์  อดีต ส.ส.เลย พรรคภูมิใจไทย ในเขตเทศบาลเมืองเลย กระเบื้องมุงหลังคาได้แตกและหล่นลงพื้นหลายแผ่น แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด



ส่วนบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ซึ่งมีอาคาร ตึกสูงหลายหลัง ยังคงเป็นไปอย่างปกติ นักศึกษาบอกว่า ขณะเกิดเหตุรู้สึกแรงสั่นสะเทือนได้ชัดเจน เพื่อนและอาจารย์พากันตกใจวิ่งลงมาจากตึก แต่ก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งมาทราบจากทางเฟซบุ๊คว่าแผ่นดินไหว 

ด้านนางสาวเสาวรัตน์  วิชาเครื่อง  เจ้าหน้าที่สำนักอธิการบดี ที่นั่งทำงานอยู่บนชั้น 8 เล่าว่า รู้สึกสั่นสะเทือนอย่างมาก ของที่วางอยู่บนโต๊ะเคลื่อนที่ ตนตกใจมาก แต่ก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้สำรวจดูแล้วยังไม่มีทรัพย์สินเสียหาย





ทั้งนี้  เหตุการณ์แผ่นดินไหวในพื้นที่จังหวัดเลยได้เกิดขึ้น 3 ครั้งในรอบ 9 ปี  ครั้งแรกเมื่อปี 2554 ขนาด 4.2 แมกนิจูด ที่แขวงไชยะบูลี สปป.ลาว  ครั้งที่สองเมื่อปี 2561  ขนาด  3.4 แมกนิจูด ที่ อ.วังสะพุง. 

ขอบคุณภาพกระเบื้องแตกจาก สจ.ตุ้ม นายกิ่งเพชร  ชัชวาลย์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น