วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

แผ่นดินไหวในลาว 22 ครั้ง ตึกสงฆ์ รพ.เลยร้าว-อพยพผู้ป่วยชั้น 6



จากกรณีที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวหลายครั้งเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562  ในพื้นที่ทางตอนเหนือของแขวงไชยะบูลี  สปป.ลาว  ห่างจากตำบลขุนน่าน  อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.น่าน ประมาณ 20 กิโลเมตร  โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 04.03  – 10.36 น. รวม 22 ครั้ง  แรงสั่นสะเทือนวัดได้ 2.6- 6.4 ริกเตอร์  ความลึก 1-7 กิโลเมตร โดยช่วงเวลา 06.50 น. เกิดแผ่นไหว รุนแรงที่สุด วัดได้ 6.4 ริกเตอร์





จากแผ่นดินไหววันนี้ ได้ส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงกรุงเทพมหานคร  อาคาร บ้านเรือนในพื้นที่ใกล้จุดศูนย์กลางได้รับความเสียหาย รวมทั้งในพื้นที่จังหวัดเลย ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน  โดยเฉพาะอาคารสูง  หลายแห่ง  เช่นที่โรงแรมเลยพาเลซ  สร้างความแตกตื่นให้แก่ผู้เข้าพัก พาหนีกันลงมาอยู่ด้านล่างเพื่อความปลอดภัย






 
ส่วนที่โรงพยาบาลเลย  พบว่าที่ตึกสงฆ์บูรพาจารย์ มีรอยร้าวตามมุมห้อง ฝ้าเพดานและบริเวณดาดฟ้าบางส่วน  แต่ไม่กระทบกับโครงสร้างพื้นฐาน จังหวัดได้ประสานงานสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเลย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย เทศบาลเมืองเลย และฝ่ายช่างของโรงพยาบาลเลย ตรวจสอบความเสียหาย พบว่ามีรอยร้าวเล็กน้อย  และได้อพยพผู้ป่วยห้องพิเศษ ชั้น 6 จำนวน 7 เตียง ไปยังที่ปลอดภัย และจะได้สำรวจโดยละเอียดและซ่อมแซมจุดที่เกิดรอยร้าวให้กลับคืนสภาพเดิมต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น