วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

มทบ.28 รับทหารใหม่ผลัด 2 "เสธ.แอ้" จุดประกายรุ่นน้อง พลทหารก็เข้าร.ร.นายร้อย จปร.ได้ (ชมคลิป)


เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ที่กองร้อยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก จ.เลย  พลตรีสำราญ เจริญวงค์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 เป็นประธานตรวจเยี่ยมการรับทหารกองประจำการ ผลัด 2/2562 พื้นที่จังหวัดเลย และจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าประจำการวันแรก โดยบรรยากาศมีญาติของทหารใหม่มารอส่งบุตรหลาน  ซึ่งมณฑลทหารบกที่ 28 ได้จัดเตรียมวงดุริยางค์ทหารบกมาบรรเลงเพลง เพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย รวมทั้งมีอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการทหารใหม่ และญาติพี่น้อง



และเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ปกครองและญาติ ว่าเมื่อบุตรหลานเข้ามาใช้ชีวิตภายในค่ายแล้วจะมีความเป็นอยู่อย่างไร รวมถึงการนำญาติทหารใหม่ไปดูสถานที่ฝึกทหารใหม่ ที่พักอาศัย และสถานที่รับประทานอาหาร สถานที่ออกกำลังกาย

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 กล่าวให้ความมั่นใจกับผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานเข้าหน่วยทหารว่า วันนี้ตนมาให้กำลังใจน้องๆ เพราะเขาเหล่านั้นถือว่าเป็นผู้เสียสละ สำหรับในช่วงการฝึกทหารใหม่ก็มีการเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้เข้ามาเยี่ยมเยือนสามารถดูสถานที่ฝึก และสถานที่พักของทหารใหม่ได้ พร้อมทั้งมีการแนะนำผู้ปกครองให้ได้รู้จักกับผู้บังคับบัญชาโดยตรง เพื่อคลายความกังวล ซึ่งทางหน่วยทหารขอยืนยันว่าจะดูแลบุตรหลานของท่านเป็นอย่างดี ขอให้ผู้ปกครองอุ่นใจได้ นอกจากนี้ขอย้ำว่าการฝึกต่างๆ จะเป็นไปตามนโยบายที่พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายสั่งการไว้ ทั้งนี้  มทบ.28 ได้นำทหารชั้นประทวนและนายทหารสัญญาบัตรมาเล่าประสบการณ์จากการเป็นทหารไต่เต้าจากพลทหาร เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ทหารใหม่ ในการมุ่งมั่นตั้งใจเดินเส้นทางอาชีพรับราชการทหาร






พ.อ.ชาติชาย  ศรีสุราช  หรือเสธ.แอ้ หัวหน้ากองกำลังพล มทบ.28  เล่าว่า  ชีวิตการเป็นทหารเริ่มต้นจากการสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) ระหว่างที่ฝึกอยู่นั้น ได้ไปสมัครสอบนักเรียนนายสิบด้วย กลางวันไม่มีเวลาอ่านหนังสือ มีแค่ตอนกลางคืน  หลังจากที่ขึ้นโรงนอน จ่าสั่งให้ปิดไฟ เพื่อนๆหลับหมดแล้ว  ตนก็เอาผ้าห่มมาคลุมโปง แล้วเปิดไฟฉายส่องอ่านหนังสือ แล้วไปสอบจนเข้าเป็นนักเรียนนายสิบได้สำเร็จ  เรียนนายสิบก็สอบได้ที่ 1 ของรุ่น ได้รับคัดเลือกเข้าเรียนในโรงเรียนเตรียมทหาร และโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ ออกมารับราชการเป็นทหาร ไต่เต้ามาหลายตำแหน่งหน้าที่ จนปัจจุบันยศพันเอก

“ผมจำเป็นต้องทำเช่นนี้ เพราะที่บ้านฐานะไม่ค่อยดี  พ่อแม่เป็นชาวไร่ ชาวนา อาศัยความมุ่งมั่น ขยันอ่านหนังสือ มีระเบียบวินัยต่อตนเองและผู้บังคับบัญชา  ซึ่งทหารใหม่ทุกคนก็สามารถทำเช่นนี้ได้”  เสธ.แอ้กล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น