วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ร.8 พัน 1 รับทหารใหม่ผลัด 2 ญาติอุ่นใจ ลูกหลานได้รับการดูแลอย่างดี (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562  ที่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8  (ร. 8 พัน 1) ค่ายศรีสองรัก  มีการตัดพิธีต้อนรับทหารใหม่ ผลัดที่ 2 / 2562  จากจังหวัดเลยและจังหวัดหนองบัวลำภู  จำนวน 154 คน โดยมี พ.ท.อภิวัชร์   ชารีโคตร  ผู้บังคับ ร.8 พัน 1 นำกำลังพลให้การต้อนรับทหารใหม่และญาติที่เดินทางมาส่ง

 ซึ่งหน่วยได้นำญาติทหารใหม่ขึ้นรถบัส เพื่อเยี่ยมชมสถานที่สำคัญภายในหน่วยได้แก่ รพ.ค่ายศรีสองรัก เพื่อให้ญาติทหารใหม่เกิดความมั่นใจในความพร้อมของบุคลากรและเครื่องมือทางการแพทย์ ของ รพ.ค่ายศรีสองรัก ในการดูแลทหารใหม่ตลอดห้วงการฝึกฯ, นำญาติทหารใหม่ขึ้นสักการะพระพุทโธ ที่ภูพุทโธ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประจำค่าย และได้นำญาติทหารใหม่เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของหน่วย



โดยหน่วยฯได้จัดเตรียมอาหารว่าง เครื่องดื่มสำหรับญาติและทหารใหม่  บอร์ดกิจกรรมของหน่วย และเข้าห้องอบรมของหน่วยฝึกฯ เพื่อรับชมวีดีทัศน์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก, ผู้ฝึกทหารใหม่ 2/62 พบปะ ครอบครัว  ญาติทหารใหม่ แนะนำตัวและชี้แจงการฝึกและการกำกับดูแลทหารใหม่ให้ญาติได้รับทราบเพื่อความเข้าใจและคลายความกังวล  รับฟังการบรรยายเรื่องความสำคัญของสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และความสำคัญบทบาททหารในยุคปัจจุบัน ก่อนที่จะนำญาติไปรับประทานอาหารภายในโรงเลี้ยง โดยเป็นอาหารรายการเดียวกับที่ทหารใหม่จะได้รับประทานตามปกติ









หลังจากนั้นหน่วยฯได้จัดสาธิตการช่วยเหลือดูแลทหารใหม่ที่เป็นลมแดดระหว่างการฝึก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าผู้บังคับบัญชาได้ดูแลทหารทุกนายเป็นอย่างดี  ต่อจากนั้นได้ขึ้นเยี่ยมชมโรงนอนที่สะอาด อากาศถ่ายเท   พร้อมชมสิ่งของเครื่องใช้ส่วนที่ทหารใหม่จะได้รับกว่า 30 รายการ


และปิดท้ายด้วยการได้เชิญญาติร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญทหารใหม่ ซึ่งถือเป็นการจัดพิธีนี้เป็นครั้งแรก เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ทหารใหม่ ซึ่งบรรยากาศการผูกข้อมือบุตรหลานเป็นอย่างซาบซึ้ง ทหารใหม่บางคนได้ก้มกราบมารดา ก่อนรับการผูกข้อมือ ร้องไห้ออกมาด้วยความปลาบปลื้มที่บุตรชายจะได้เป็นทหารของชาติแล้ว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น