วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ททท.เลยปลุกเมืองแห่งผี รวมเข้ากับฮาโลวีน กระตุ้นท่องเที่ยว (ชมคลิป)



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย ร่วมกับเทศบาลเมืองเลย จัดกิจกรรมแต่งกายผี ฮาโลวีนปาร์ตี้ ที่เมืองเลย จุดประกายการออกมาเดินพาเหรดแบบผีๆ  หวังกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวและเพิ่มการพักค้างในตัวเมืองเลยในอนาคต

​​เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ททท. สำนักงานเลย จัดกิจกรรม แต่งกายผี ฮาโลวีนปาร์ตี้ ที่เมืองเลย โดยเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว  และสื่อมวลชนจังหวัดเลย แต่งกายผีต่างๆ ในแบบของตน  ร่วมรับประทานหมูกระทะ ซึ่งเป็นอาหารที่เหมาะกับสภาพอากาศของจังหวัดเลยที่กำลังเริ่มหนาวเย็น พร้อมเดินพาเหรดผี บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน


นางสาวธนวัน   กาสี  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย   กล่าวว่า  จังหวัดเลยมีวัฒนธรรมประเพณีที่น่ารักโดดเด่นเกี่ยวข้องกับผีหลายๆ ชนิด  โด่งดังไปทั่วโลก  เช่น  ผีตาโขน อำเภอด่านซ้าย   ผีขนน้ำ บ้านนาซ่าว อำเภอเชียงคาน  และยังมีผีน้องใหม่หมาดๆ ก็คือ ผีบุ้งเต้า บ้านไฮตาก อำเภอภูเรือ     จึงมีแนวคิดที่จะนำเอาผีที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเลยเหล่านี้ มาจัดกิจกรรมในรูปแบบงานปาร์ตี้ คานิวัลเล็กๆ  โดยใช้กระแสของ “วันฮาโลวีน” ของชาวต่างประเทศ ที่เป็นที่นิยมทั่วโลก  โดยเชิญผู้สนใจทุกท่านร่วมแต่งกายผีที่เมืองเลย ในสไตล์ของตนเอง ทุกวันฮาโลวีน 31 ตุลาคมของทุกปี  เดินพาเหรดไปรวมตัวกันที่บริเวณวงเวียนน้ำพุใจกลางเมืองเลย ถ่ายรูปเซลฟี่ส่งขึ้นโซเชียลมีเดีย  อันจะสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัดเลยมากขึ้น   มีการพักค้างในตัวเมืองเลยมากขึ้น และจะก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย





ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย   กล่าวต่ออีกว่า  ในโอกาสที่ตนได้มารับตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานที่จังหวัดเลย  จึงถือโอกาสจัดกิจกรรมนี้เพื่อบอกถึงทิศทางการดำเนินงานด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ปี 2563   ให้กับสมาชิกเครือข่าย พันธมิตร และผู้ที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวได้ทราบเพื่อ      หาแนวทางในความร่วมมือกันส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย อีกทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ความเข้าใจอันดีระหว่างหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวกับเครือข่ายพันธมิตรและผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งพี่น้องสื่อมวลชนที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนงานด้านการประชาสัมพันธ์ของสำนักงานเป็นอย่างดีเสมอมา.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น