วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

พบญาติทหารใหม่ ร.8 พัน 1 ซาบซึ้ง กราบพ่อแม่ทั้งน้ำตา (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 24  พฤศจิกายน  2562   ที่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8  (ร.8 พัน 1) ค่ายศรีสองรัก  จังหวัดเลย  มีการจัดกิจกรรมพบญาติทหารใหม่ พลัดที่ 2 / 2562   บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและอบอุ่น มีญาติทหารใหม่ จากจังหวัดหนองบัวลำภูและจังหวัดเลย เดินทางมาร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน



พ.ท.อภิวัชร์   ชารีโคตร  ผู้บังคับกองพันฯ ได้นำญาติทหารใหม่เยี่ยมชมเรือนนอน  และชมการแสดงของทหารใหม่ ที่ผ่านการฝึกมาเป็นเวลาเพียง 21 วัน  แต่สามารถปฏิบัติได้อย่างพร้อมเพรียง สวยงาม  สร้างความประทับใจให้แก่ญาติและผู้บังคับบัญชาเป็นอย่างมาก




หลังจากนั้นได้มีพิธีมุทิตาจิตพ่อแม่ ผู้ปกครอง และผู้บังคับบัญชา บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น พ่อแม่และผู้ปกครอง รวมทั้งญาติ ต่างสวมกอด น้ำตาไหลออกมาด้วยความปลาบปลื้มที่เห็นบุตรหลานในเครื่องแบบทหารเป็นครั้งแรก  ก่อนที่จะรับประทานอาหารร่วมกัน  โดยพ.ท.อภิวัชร์   ชารีโคตร  ผู้บังคับกองพันฯ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับญาติทหารใหม่ด้วย






กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ ร.8 พัน 1 ได้จัดขึ้น เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจแก่ทหารใหม่ และเพื่อให้ผู้ปกครองหรือญาติได้คลายความกังวล แสดงให้เห็นถึงการดูแลเอาใจใส่จากผู้บังคับบัญชาเป็นอย่างดี ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น