วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

น.ส.เฟื่องฟ้าเปิดใจ แฟนทหารขอแต่งงาน เซอร์ไพร์สที่สุดในชีวิต (ชมคลิปสัมภาษณ์)



จากกรณีที่พลทหารธีรพล นามกันยา   ทหารใหม่ ผลัดที่ 2/2562 สังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ (ร.8 พัน 1) ค่ายศรีสองรัก  จังหวัดเลย  ได้ทำเซอร์ไพร์ส ขอแต่งงานกับ น.ส.เฟื่องฟ้า   ภูครองจิตร  หรือน้องแนน แฟนสาว วัย 18 ปี  ระหว่างกิจกรรมเยี่ยมญาติทหารใหม่  ท่ามกลางความปลื้มปิติยินดีของเพื่อนทหาร ผู้บังคับบัญชา และญาติทหารใหม่ที่อยู่ในเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562  กลายเป็นกระแสข่าวโด่งดังในโลกโซเชี่ยลมีเดียอย่างกว้างขวาง มียอดแชร์และชมคลิปจำนวนมาก  ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ ร.8 พัน 1 ได้จัดขึ้น เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจแก่ทหารใหม่ และเพื่อให้ผู้ปกครองหรือญาติได้คลายความกังวล แสดงให้เห็นถึงการดูแลเอาใจใส่จากผู้บังคับบัญชาเป็นอย่างดี ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกนั้น



ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ น้องแนน น.ส.เฟื่องฟ้า  ว่าที่เจ้าสาววัย 18 ปี  เปิดใจกับผู้สี่อข่าวว่า  ปัจจุบันตนเรียนอยู่ชั้น ปวช.3 แผนกบัญชี วิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย เดิมตนเป็นชาวจังหวัดอุดรธานี  แต่ได้มาเรียนต่อที่นี่  ได้พบกับแฟนหนุ่มเมื่อตอนปี 1 ตอนนี้แฟนเรียนจบ ปวช.แผนกช่างยนต์แล้ว ก็ไปสมัครเป็นทหาร เพื่อจะได้มีโอกาสสอบเป็นนักเรียนนายสิบต่อไป  ซึ่งตลอดเวลาที่คบกัน ก็มีพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายรู้เห็นตลอด



ในวันที่ไปเยี่ยมแฟน  ทางบ้านของแฟนได้เหมารถตู้ เดินทางไปกันหลายคน  ก่อนหน้านี้ แฟนเคยบอกว่าจะขอแต่งงานในเร็วๆนี้ แต่ตนก็ไม่ได้เชื่ออะไรมาก เพราะเขาพูดแบบทีเล่นทีจริง  จนกระทั่งมาถึงช่วงที่เกิดชุลมุน ขณะที่ทหารเต้นกันอยู่หน้าเวที แล้วได้ยินจ่าเรียกชื่อแฟน แล้วก็ประกาศหาญาติ  รู้สึกตกใจมาก แม่ของแฟน ก็บอกให้ไปดูพี่เขาหน่อย  ตนก็ออกไปดูอาการ เขานอนแน่นิ่ง ก็ยิ่งตกใจ แต่สักพักมือขยับแล้วลุกขึ้นมาจับมือเรา พูดขอแต่งงาน ตอนนี้รู้สึกดีใจมากจนทำอะไรไม่ถูก ตัวเกร็งไปหมด  พยายามควบคุมตัวเองไม่ให้สติหลุดออกจากคนที่อยู่ตรงหน้า พยายามไม่สนใจคนรอบข้าง แล้วก็ประคองอารมณ์จนกระทั่งจบเพลง





น้องแนนกล่าวอีกว่า เหตุการณ์นี้ถือเป็นเซอร์ไพร์สที่สุดในชีวิตของตนเอง ดีใจและรักพี่เขามาก จะรอคอยวันที่เราจะแต่งงานกัน

ส่วนการสวมแหวนนั้น เพิ่งมารู้ทีหลังจากคอมเมนท์จากคนที่เข้ามาดูคลิป ว่าสวมผิดข้าง ตนก็เข้าใจแฟนว่าคงตื่นเต้นเหมือนกันเลยทำเช่นนั้น แต่เมื่อกลับมาถึงบ้าน ตนก็ได้เปลี่ยนแหวนมาสวมใส่นิ้วนางข้างซ้ายเรียบร้อยแล้ว.

x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น