วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562

โจรย่องงัดกุฏิ ฉกทรัพย์สินพระวัดป่าต้นน้ำเลย สูญกว่า 1.5 แสน บ. (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562  ร้อยเวร สภ.ภูหลวง  จ.เลย ได้รับแจ้งจากพระมหาประหยัด ขันติยุตโต  เจ้าอาวาสวัดป่าต้นน้ำเลย  ต.เลยวังใส  อ.ภูหลวง  ว่าถูกคนร้ายงัดกุฏิเข้าไปขโมยทรัพย์สินหลายรายการ รวมกว่า 150,000 บาท  จึงรุดเข้าไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบร่องรอยคนร้ายงัดหน้าต่างบานเกล็ดบนชั้นสอง ซึ่งเป็นห้องพักของพระมหาประหยัด ขันติยุตโต  ช่องขนาดเท่าลำตัวคนเข้าไปได้ ภายในห้องมีร่องรอยการรื้อค้น ข้าวของกระจัดกระจาย โดยคนร้ายได้นำเอากล้องถ่ายรูปยี่ห้อนิคอน พร้อมเลนส์ 2 ตัว โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง และเงินสดจำนวน 50,000 บาทเศษ




พระมหาประหยัด เล่าว่า  ที่วัดแห่งนี้มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ 3 รูป  ช่วงนี้มีก่อสร้างโรงครัวภายในวัด เงินที่คนร้ายขโมยไป ได้ให้โยมเบิกจากธนาคารมาเตรียมไว้จ่ายค่าช่าง และซื้อวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุ ประมาณช่วงเที่ยง ตนได้ออกจากกุฏิไปดูงานก่อสร้างโรงครัว  จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. ได้กลับเข้ามาที่กุฏิ ก็พบว่าหน้าต่างบานเกล็ดห้องพักตนถูกงัด กล้องถ่ายรูป เงินสด และโน้ตบุ๊คหายไป




ทั้งนี้  จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายจะเป็นบุคคลที่คุ้นเคยกับเจ้าอาวาส เข้า-ออกในวัด รู้ความความเคลื่อนไหว กิจวัตรประจำวันของเจ้าอาวาสเป็นอย่างดี  ซึ่งจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ผู้ใดพบเห็นทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป โปรดแจ้งเบาะแสได้ที่ โทร.0802966482.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น