วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สีสันงานภูข้าว อ.นาด้วง แข่งตำส้มตำ รสชาติเป็นไงไม่รู้ แต่ลีลาแซบสุดๆ (ชมคลิป)



เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 25 ธันวาคม 2562  ที่หน้าที่ว่าการอำเภอนาด้วง  จ.เลย  นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณี "บูชาเจ้าปู่ภูคร่าว โต้ลมหนาว ชมคางคาว ภูข้าวสวย" ครั้งที่ 20 ประจำปี 2562  จัดโดยอำเภอนาด้วง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอ
 

นายกฤษฎา โพธิ์ชัย  นายอำเภอนาด้วง  กล่าวว่า  การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมประเพณีท้องถิ่น เป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอนาด้วง ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย  อันจะทำให้พี่น้อง ชาวอำเภอนาต้วง มีรายได้เพิ่มขึ้น และเพื่อให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอนาด้วง ได้สนุกสนานผ่อนคลาย หลังจากตรากตรำทำการเกษตรมาตลอดทั้งปี  และนำสินค้าที่มีในครัวเรือนมาจำหน่าย เพื่อเพิ่มรายได้และจับจ่ายซื้อสินคราคาย่อมเยาว์



 
ในงานมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน  การแสดงคอนเสิร์ตศิลปินนักร้อง นักดนตรี การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ที่จะนำความสนุกสนาน และเป็นการสร้างความรักความสามัคคี  และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขของชาวอำเภอนาด้วง  โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 30 ธันวาคม 2562 นายอำเภอนาด้วงกล่าว




ภายหลังพิธีเปิด  มีการแข่งขันตำส้มตำระหว่างทีมจากชุมชนต่างๆในอำเภอนาด้วง ต่อหน้าผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ประชัน ออกลีลา เต้นรำประกอบเพลง สู้กันอย่างสุดเหวี่ยง สร้างความสนุกสนานครื้นเครงให้กับงานครั้งนี้เป็นอย่างมาก  โดยทีมจากตำบลนาดอกคำ ที่มีทั้งสาวประเภทสอง สาวประเภท 1 ต่างรวมพลังโชว์ลีลาได้แซบสะเด็ดสะเด่าถึงใจ  รสชาติจะเป็นยังไงนั้นค่อยว่ากันทีหลัง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น