วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ร.8 พัน 1 เยี่ยมทหารที่ได้รับบาดเจ็บจาก 3 จว.ชายแดนใต้ ดวงแข็งสุดๆ ถูกยิงทะลุคอแต่ไม่ตาย (ชมคลิป)



พ.ท.อภิวัชร์   ชารีโคตร  ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8  (ร. 8 พัน 1) ค่ายศรีสองรัก จ.เลย  เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 172 หมู่ ต.ชมเจริญ  อ.ปากชม เพื่อเยี่ยม  ร.ต.ธนูศักดิ์   อุดมกุล กำลังพลปลดพิการทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการสนามที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อปี พ.ศ. 2553  โดยได้มอบผ้าห่มกันหนาว เครื่องอุปโภคบริโภค และเงินช่วยเหลือจากกองทัพบก จำนวน 6,000 บาท ให้แก่ครับครัวของ ร.ต.ธนูศักดิ์
 

ทั้งนี้ เมื่อปี 2553  พลทหารธนูศักดิ์   อุดมกุล (ยศในขณะนั้น) ได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ในตำแหน่งพลปืนเล็ก  ก่อนเกิดเหตุได้เข้าปิดล้อม ตรวจค้นหมู่บ้านที่ต้องสงสัยซ่องสุมกำลังของผู้ก่อการร้าย ตามที่ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา  ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้เกิดการยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อการร้าย พลทหารธนูศิลป์ถูกยิงเข้าที่ซอกแขนทะลุคอ โชคดีกระสุนไม่ฝังใน ได้รับบาดเจ็บ เข้ารับการผ่าตัดในโรงพยาบาล และได้รับการเลื่อนยศเป็น ร.ต.จากกองทัพบก พร้อมการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการ




จากผลการถูกยิงครั้งนี้ ทำให้แขนข้างขวา ตั้งแต่ข้อมือลงไป ไร้ความรู้สึก ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ตามปกติเหมือนคนทั่วไป  ปัจจุบัน  ร.ต.ธนูศักดิ์  ประกอบอาชีพเป็นเกษตรกร มีบุตร 2 คน และดูแลพ่อแม่  ซึ่งผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 เดินทางไปเยี่ยมและมอบเงิน พร้อมด้วยสิ่งของครั้งนี้ได้สร้างความซาบซึ้งถึงความห่วงใยที่หน่วยฯให้การดูแลตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น