วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ซากุระภูลมโลมาแล้ว!! บานเร็วรับปีใหม่ นักท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก (ชมคลิป)



ที่ภูลมโล ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  พื้นที่ตำบลกกสะทอน  อ.ด่านซ้าย  จ.เลย  ช่วงนี้เริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวที่อาศัยช่วงวันหยุดยาว เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ พากันเดินทางไปชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย ซึ่งมีมากที่สุดในประเทศ จำนวนกว่า 100,000 ต้น  บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่  ทำให้ภูเขาเริ่มกลายเป็นสีชมพูสวยงาม  ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย ช่วงกลางวัน อุณหภูมิอยู่ที่ 18-22 องศาเซลเซียส


นางนิยม กุลาชัย  ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน  กล่าวว่า  ปีนี้ถือว่าดอกนางพญาเสือโคร่งภูลมโลบานเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา อาจเป็นเพราะอากาศหนาวจัดในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะแปลงลูกฝั่งที่ใกล้หมู่บ้านตูบค้อ ต.กกสะทอน หรือแปลงภูขี้เถ้า บานก่อนฝั่งใกล้บ้านใหม่ร่องกล้า จ.พิษณุโลก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่แปลกอีกประการหนึ่ง เพราะปกติแล้วฝั่งภูขี้เถ้าจะบานเป็นพื้นที่สุดท้าย  นับเป็นเรื่องที่น่ายินดี  ที่บานในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่พอดี  คาดว่าจะมีให้ชื่นชมกันตลอดทั้งเดือนมกราคมไปจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ก็จะเริ่มโรยรา





ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน  กล่าวอีกว่า  ทางชมรมฯได้เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวไว้อย่างเต็มที่แล้ว  ทั้งการระดมกำลังกันเข้ามาทำความสะอาด และตัดหญ้าบริเวณแปลงต้นดอกนางพญาเสือโคร่ง  และจัดเตรียมรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้บริการนำนักท่องเที่ยวขึ้นมาบนภูลมโล  ซึ่งในช่วงนี้ทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าได้ออกประกาศห้ามรถส่วนตัวทุกชนิดเข้าในเขตภูลมโล โดยรถของทางชมรมฯทุกคันเป็นประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อ  มีความสะดวก และปลอดภัยสูงมาก ซึ่งเส้นทางเข้าสู่ภูลมโล เป็นทางลูกรัง ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร การใช้บริการรถนำเที่ยวของชมรมฯ เป็นการกระจายรายได้สู่ชาวบ้านโดยตรง





นักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางเข้าไปชมความสวยงามของซากุระเมืองไทย ที่มีมากที่สุดในประเทศ โปรดติดต่อได้ที่ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน โทร. 062-5570912 และ 061-2893316




x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น