วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ลูกสาวเหยื่อช้างป่าภูหลวงเปิดใจทั้งน้ำตา ไม่มีแม่อีกแล้ว วอนผลักดันช้างพ้นหมู่บ้าน (ชมคลิป)



จากเหตุช้างป่าทำร้ายนางละคร   ขวัญแจ่ม อายุ 51 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 7 บ้านสวนปอ  ต.แก่งศรีภูมิ  อ.ภูหลวง  จ.เลย เสียชีวิตขณะให้อาหารปลาอยู่ในสวนท้ายหมู่บ้าน เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 15 ธันวาคม 2562  ซึ่งถือเป็นผู้หญิงรายแรกที่เสียชีวิตจากความดุร้ายของช้างป่าภูหลวงนั้น



ล่าสุดเมื่อวันที่  16 ธันวาคม 2562  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านสวนปอ สถานที่จัดงานศพนางละคร  บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า  มีญาติและเพื่อนบ้านได้มาช่วยเตรียมงาน

นางสาวมณลิษา  สีทาทน  อายุ 31 ปี  ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า  ตนมีศักดิ์เป็นหลานของผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุได้พากันเลิกจากงานก่อสร้างศาลาวัดป่าศรีภูหอ  ก่อนเดินทางกลับบ้าน นางละครขอแวะให้อาหารปลาในสระที่บ้านสวน ช่วงนั้นกำลังโพล้เพล้  ตนและญาติอีกคนยืนรออยู่หน้าบ้าน ส่วนนางละครเดินไปที่สระน้ำ ขณะนั้น สร้างได้ร้องแผดเสียงดังขึ้น วิ่งออกมาจากป่า ไล่นางละคร ตามมาเตะล้มลง แล้วกระทืบซ้ำหลายครั้ง ตนกลัวและตกใจมาก วิ่งหนีขึ้นต้นมะขาม ส่วนญาติอีกคนได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้น โดยใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า แล้วช้างก็วิ่งหนีเข้าป่าไป ทิ้งร่างของนางละครไว้ เมื่อไปดูก็ปรากฏว่าเสียชีวิตแล้ว


 
ด้านนางสาวรัศนีย์  ขวัญแจ่ม  อายุ 22 ปี  ลูกสาวผู้ตาย  กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนกำลังเรียนอยู่ชั้นปีสุดท้าย ร.ร.ปัญญาภิวัฒน์ตอนนี้ฝึกงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี เช้าก่อนวันเกิดเหตุ แม่ได้ส่งรูปก่อนทำงานก่อสร้างวัดมาให้ดู ก็ถามแม่ว่าใช้แอพอะไร ทำไมหน้าขาวจัง หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีก  จนกระทั่งช่วงเย็น พ่อที่อยู่ จ.สกลนครโทรมาบอกว่าแม่ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตแล้ว ตนก็ไม่เชื่อ พยายามโทรหาแม่ แม่ก็ไม่รับสาย  หลังจากนั้นก็โทรหายาย ยายก็ยืนยันว่าแม่เสียชีวิตจริง  ตนเสียใจมาก ทำอะไรไม่ถูก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับแม่ของตน  ก่อนหน้านี้ก็เคยเตือนแม่ให้ระวัง เพราะแม่ชอบไปที่สวน และวัดป่าศรีภูหอ  อยากให้ทางทางราชการมาดูแลเฝ้าระวังช้างให้มากขึ้น ไม่อยากให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก ขอให้แม่ตนเป็นคนสุดท้าย



นางตอง  ศรีภูแพน  ป้าของผู้ตายกล่าวว่า  ตอนนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากช้างป่ามาก  ไม่กล้าออกไปทำไร่ทำนา ทำให้ขาดรายได้ ข้าวที่ปลูกไว้ ช้างก็เข้ามาเหยียบย่ำทำลายหมด ไม่เหลือข้าวให้กิน อยากขอให้ทางราชการผลักดันช้างออกจากหมู่บ้านไปให้หมด  ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยมีช้างเข้ามาอยู่ใกล้หมู่บ้านขนาดนี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น