วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562

คืบหน้าคดีพี่เขยมือปืนยิงน้องเมียดับ ผวาถูกจับตาย เข้ามอบตัวผ่านกลุ่มทางสายใหม่ (ชมคลิป)



จากกรณีที่เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม  2562  เวลาประมาณ 21.00 น.  นายเสรี สุทธิ  อายุ 42 ปี  ถูกนายประจักษ์  สาดลี  อายุ 55 ปี  พี่เขย ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กันได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย แต่นายเสรีอาการหนักกว่า ถูกยิงด้วยปืนลูกซอง กระสุนเข้าที่ศรีษะและหน้าอก ถูกนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา  ส่วนนายประจักษ์ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงด้วยปืนแก๊ปเข้าที่ขาด้านซ้าย  สาเหตุมาจากการทะเลาะกันในวงเหล้า   หลังก่อเหตุได้แล้วหลบหนีเข้าไปในป่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านซ้ายได้เร่งออกตามจับกุมตัว แต่ขณะนี้ยังไม่พบแต่อย่างใดนั้น



ความคืบหน้าล่าสุด  เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 25 ธันวาคม  2562  นายประจักษ์ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับนางสมใจ ดีอินทร์ ประธานศูนย์ยุติธรรมอำเภอและเลขากลุ่มทางสายใหม่ ซึ่งเป็นองค์กรภาคเอกชน ที่คอยให้การช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในจังหวัดเลย  โดยมีนายจีระศักดิ์  น้อยก่ำ  ประธานกลุ่มฯ ได้เดินทางมารับตัวนายประจักษ์ พร้อมนำอาวุธปืนลูกซองที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้เป็นของกลางด้วย  ก่อนที่จะนำตัวไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ด่านซ้ายดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป




นายประจักษ์ให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุ ตนได้เข้าไปต่อว่า ตักเตือนนายเสรี น้องภรรยาให้เลิกวงเหล้า ทำให้นายเสรีไม่พอใจ เกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน  ด้วยความโมโห ตนจึงตามที่กระท่อมของนายเสรี ขณะกำลังเดินเข้าไปที่กระท่อม  นายเสรีได้เป็นคนยิงปืนแก็ปออกมาก่อน กระสุนปืนลูกหว่านเข้าที่เหนือหัวเข่าด้านซ้าย ตนจึงยืนสวนกลับไปเพื่อป้องกันตัว  ซึ่งน้องภรรยาเป็นคนค่อนข้างเกเร ก่อกวนสร้างความเดือดร้อนรำคาญในชุมชนบ่อยครั้ง จนชาวบ้านเอือมระอา เคยมีเรื่องทะเลาะกับตนบ่อยครั้ง




หลังจากเกิดเหตุ ตนก็หลบหนีเข้าไปในป่า  ตลอดเวลาที่อยู่ในป่าลำบากมาก และแผลที่ถูกยิงก็เริ่มบวม อักเสบ  เหตุที่ตนติดต่อเข้ามอบตัวผ่านประธานศูนย์ยุติธรรมชุมชน และกลุ่มทางสายใหม่ เพราะเกรงว่าหากมอบตัวกับตำรวจโดยตรง อาจไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะตนนำปืนมาด้วย  นายประจักษ์กล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น