วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563

ไฟไหม้ฟาร์มวัวนมท่าสวรรค์ สูญกว่า 6 แสนบาท (ชมคลิป)



เมื่อเวลาประมาณ 21.10 น. วันที่ 22 มกราคม 2563  ได้เกิดเหตุไฟไหม้โรงเรือนเลี้ยงวัว ซึ่งเป็นโรงเก็บฟางอัดก้อนอาหารวัว  บ้านโนนสวาท หมู่ 2 ตำบลท่าสวรรค์  อ.นาด้วง  จ.เลย  รถดับเพลิงจาก อบต.ท่าสวรรค์ หน่วยพัฒนาการเคลื่นที่ 23  เทศบาลตำบลนาด้วง และอบต.ท่าสะอาด รวม 6 คัน เข้าสกัดเพลิง  นายกฤษฎา โพธิ์ชัย นายอำเภอนาด้วง  เป็นผู้อำนวยการเหตุการณ์
 

เพลิงได้ลุกไหม้โหมอย่างหนัก เนื่องจากเป็นโรงเก็บฟางอัดแท่ง เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัด ไม่ให้ไฟลุกลาม ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ไฟจึงสงบลง แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวัง ตลอดทั้งคืน เนื่องจากเป็นฟางอัดแท่ง ไฟยังติดอยู่ชั้นใน  ขณะที่ไฟไหม้ วัวที่อยู่ภายในคอกวัว ที่อยู่ติดกันกับโรงเก็บฟาง ต่างพากันวิ่งหนีตายเข้าป่า  มีวัวหนีไม่ทัน ตายคากองเพลิง 2 ตัว  นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ถูกไฟไหม้ ได้รับความเสียหายทั้งคัน


จากการสวนทราบว่า  ฟาร์มวัวที่เกิดเหตุมีนางสอน  แก้วแสนทิพย์  อยู่บ้านเลขที่ 177 ม.2 ต.ท่าสวรรค์  อ.นาด้วง  เป็นเจ้าของ ต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณกองฟางในโรงเก็บ ข้างคอกวัว โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดเพลิงลุกขึ้นมาได้อย่างไร  ขณะเกิดเหตุ  เจ้าของฟาร์มถึงกับเป็นล้มลง หายใจไม่สะดวก เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรม ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล


ส่วนความเสียหายเบื้องต้นประกอบด้วย โรงเรือนเก็บฟางก้อน 3 โรง  รถยนต์กระบะ 1 คัน วัวถูกไฟไหม้ 2 ตัว  รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 6 แสนบาท สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัดและได้ประสานให้ จนท.ตำรวจดำเนินการสืบสวนต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น