วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2563

ชีวิตรันทด ยายวัย 74 ปี ชาวเอราวัณ ปีนต้นมะขามเปรี้ยว เก็บขายเลี้ยงลูกพิการติดเตียง (ชมคลิป)




เรื่องราวความรักของยายสมร  วรรณโส  แม่วัย 74 ปี เลี้ยงลูกชายพิการเพียงลำพัง ทำทุกอย่างให้ได้เงินมาซื้อข้าวให้ลูกกิน ถูกเปิดเผยหลังที่ผู้ใช้เฟซบุ๊คนามว่า ปรีชญานุช ทิพย์พิชัย ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของยายสมร



คุณปรีชญานุชเล่าว่า  ยายสมรอยู่ในบ้านสภาพทรุดโทรม เลขที่ 365 หมู่ 7 ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ  จ.เลย  อาศัยอยู่กับนายสมัย วรรณโส ลูกชายที่ป่วยติดเตียง สติไม่สมประกอบ ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้  เตียงนอนอยู่นอกบ้าน กลางแจ้ง ขับถ่าย กิน และหลับนอนอยู่ในที่เดียวกัน  หลังจากที่สามีเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน  ภาระหน้าที่เลี้ยงดูลูกชายก็ตกอยู่ที่ยายสมรเพียงคนเดียว ทุกวันยายเก็บผักริมรั้วและบางส่วนปลูกไว้หน้าบ้าน เอาไปขายได้วันละไม่ถึง 100 บาท  บางวันก็ขายไม่ได้เลย  รายได้อื่นๆมีเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจากทางราชการเดือนละ 700 บาท  ซึ่งก็ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพทั้งสองคน  ตนเฝ้าดูมานาน น่าเวทนาสงสารยิ่งนัก จึงอยากฝากบอกสื่อมวลชนผ่านไปยังอยู่ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวยายสมรด้วย




ทั้งนี้  ในวันที่คุณปรีชญานุชพร้อมเพื่อนเดินทางเข้าไปเยี่ยมยายสมรกับลูกชาย  ก็ได้เห็นภาพสะเทือนใจ ลูกชายนอนเปลือยกายอยู่บนเตียงใต้ต้นไม้  ส่วนยายสมรปีนอยู่บนต้นมะขามเปรี้ยวในสวนหลังบ้าน เพื่อเก็บไปขายกิโลกรัมละ 45 บาท  คุณปรีชญานุชจึงขอซื้อเหมาทั้งหมดกิโลกรัมละ 50 บาท  พร้อมแสดงความเป็นห่วง เพราะเห็นว่าอายุมากแล้ว ปีนต้นไม้สูงๆ อาจจะได้รับอันตรายตกลงมา  ซึ่งยายสมรก็บอกว่ามันจำเป็นต้องทำ  ต้องหาเงินมาเลี้ยงลูกและปากท้องของตนเอง มีอะไรที่พอเก็บขายได้ ก็ทำไป




ผู้มีจิตกุศล ต้องการช่วยเหลือครอบครัวยายสมร สามารถบริจาคช่วยเหลือคุณยายสมรและลูกชาย ได้ที่หมายเลขบัญชี 020169808137  ธ.ก.ส.สาขาเอราวัณ  ชื่อบัญชี นายสมร  วรรณโส  โดยนางสมร  วรรณโส.     






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น