วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2563

หนุ่มโพนทองคลั่งโหด ทุบรถ-บ้านพังยับ



เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงกลม  อ.ปากชม  จ.เลย  และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย จ.เลย จุดเชียงกลม  ได้รับแจ้งมีคนป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่ง ทุบรถยนต์และบ้านพังเสียหายอย่างหนัก   จึงเดินทางเข้าตรวจสอบและระงับเหตุ
 
ที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 213 หมู่ 3 บ้านโพนทอง  ต.เชียงกลม  อ.ปากชม  พบรถยนต์กระบะที่จอดไว้ข้างบ้านพังยับเยิน  และฝาพนังอิฐบล็อคพังลงทั้งแถบ  หลังคากระเบื้องแตกกระจายหลายแผ่น  นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินอื่นที่อยู่ในบ้านได้รับความเสียหายอีกหลายอย่างด้วย  พบอุปกรณ์ที่ใช้ทุบคือเสียมและคีมตัดเหล็กขนาดใหญ่วางกองอยู่ท้ายกระบะรถ  ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายธนาวุฒิ  ศรีสุทร หรือแซน  อายุ 21 ปี  เป็นลูกชายเจ้าของบ้าน กำลังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง สร้างความหวาดกลัวให้คนในครอบครัวและเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก




จากการสอบสวนทราบว่า  นายธนาวุฒิ  ผู้ก่อเหตุป่วยเป็นผู้จิตเวชเนื่องจากเสพยาบ้าจนมีอาการคลุ้มคลั่งทำลายเข้าของและคนรอบข้าง เคยได้รับการส่งเข้าไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลจิตเวชเลย 1 ครั้งแล้ว  หลังจากกลับมาอยู่บ้าน อาการก็ดีขึ้น  จนกระทั่งช่วงกลางดึกที่ผ่านมา  อาการคลุ้มคลั่งได้กำเริบขึ้นอีก ทุบรถ ทับบ้านตนเองพัง  แล้วเดินทางไปอาละวาดต่อบ้านแฟนที่บ้านกลาง ต.เชียงกลม 





พ่อของแฟนนายธนาวุฒิได้พาลูกสาวหลบหนีออกจากบ้าน แล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาจับ  เจ้าหน้าที่ได้พูดจาเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล จึงเข้าชาร์จ ควบคุมตัวได้สำเร็จ โดยนายธนาวุฒิขัดขืนเล็กน้อย ไม่ยอมให้ใส่กุญแจมือ ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งโรงพยายาลปากชม ซึ่งแพทย์ได้ให้ยาสงบสติอารมณ์ จนนายธนาวุฒินอนหลับ แต่ไม่สามารถส่งต่อที่โรงพยาบาลจิตเวชได้ เพราะติดวันหยุดราชการ จึงต้องนำตัวกลับมาพักผ่อนที่บ้านหลังที่ถูกทุบเช่นเดิม.





ภาพจากคุณประสิทธิ์ กู้ภัย จ.เลย จุดเชียงกลม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น