วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ตร.หนองหินโชว์ผลงานเยี่ยม จับสองหนุ่มภูหลวงเล่นใหญ่ ขนไอซ์ 20 ก.ก. ยาบ้า 4 หมื่นเม็ด



เมื่อวันที่ 31 มกราคม  2563  ที่ สภ.หนองหิน อ.หนองหิน  จ.เลย  พล.ต.ต.วิบูลย์ วงศ์ก้อม  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย  นายต่อศักดิ์ สกุณวัฒน์  นายอำเภอหนองหิน  และพ.ต.อ.เสกสิทธิ ทวีชัย  ผู้กำกับการ สภ.หนองหิน  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหากระทำความผิด พ.ร.บ.ยาเสพติด 2 ราย

ประกอบด้วยนายศรชัย หรือปาย  อาระสา  อายุ 25 ปี  ที่อยู่ 82 หมู่ 8  ต.เลยวังใส  อ.ภูหลวง จ.เลย  และนายวัลลภ หรือเล็ก  มาปาเดิด  อายุ 26 ปี  ที่อยู่ 60 หมู่ 4  ต.ภูหอ  อ.ภูหลวง  จ.เลย  พร้อมของกลางประกอบด้วย ยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว  จำนวน 20 ก้อน น้ำหนักก้อนละ 1 กิโลกรัม , ยาบ้า จำนวน 40,000 เม็ด  และสำเนาธนบัตรล่อซื้อ เป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 200 ฉบับ



การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่อยู่ในพื้นที่  จึงได้ทำการวางแผนติดต่อล่อซื้อยาบ้าและยาไอซ์ในราคารวม 6 ล้านบาท  โดยผู้ต้องหาทั้งสองได้นัดหมายจุดรับยาที่บริเวณริมถนนสายบ้านน้อยนา-วังสะพุง  ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง  ในเวลา 20.45 น.  ส่วนผู้ต้องหาทั้งสองรายได้เข้ามารอรับเงินอยู่ที่ตลาดแม่ทองมา ในเขตเทศบาลตำบลหนองหิน  เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังออกเป็นสองชุด เข้ายึดของกลาง และประกบตัวผู้ต้องหา  แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทัน ได้ขับรถยนต์หลบหนี  แต่เจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับได้ที่บริเวณสวนสาธารณะของเทศบาลตำบลหนองหิน พร้อมควบคุมตัวไปสอบสวน



จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายได้รับการว่าจ้างจากพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอหนองหินนำของมาส่งให้ลูกค้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ล่อซื้อ  โดยนายวัลลภ หรือเล็ก  มาปาเดิด  อายุ 26 ปี  เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดออกมาจากเรือนจำจังหวัดเลยเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา  โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทาประเภท 1 (ยาบ้า และไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  และจะขยายผลจับกุมพ่อค้ารายใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งการจับกุม
ยาไอซ์ครั้งนี้มีปริมาณมากที่สุดเท่าที่เคยมีในจังหวัดเลย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น