วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เตรียมจัดงาน “ชมภู ดูผา” กระตุ้นท่องเที่ยวอ.ภูกระดึง ฟื้นไก่ย่างหน้าต่างรถบัส ของดีผานกเค้า (ชมคลิป)



ที่สวนสาธารณะ แลนด์มาร์ค  ต.ผานกเค้า  อ.ภูกระดึง  จ.เลย  นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์  นายอำเภอภูกระดึง  พ.ต.อ.เอกพงษ์  พลมณี  ผู้กำกับ สภ.ภูกระดึง  นางจินตนา โพธิพรหม  นายกเทศมนตรีตำบลภูกระดึง  และนายเกรียงศักดิ์  ยศพิมพ์ สาธารณสุขอำเภอภูกระดึง  ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน "ชมภู ดูผา 2020" ครั้งที่ 1 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และประชาสัมพันธ์แลนด์มาร์คผานกเค้า ประตูสู่จังหวัดเลย ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น


นายอำเภอภูกระดึงกล่าวว่า  อำเภอภูกระดึง  นอกจากจะมีอุทยานแห่งชาติภูกระดึงที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว  ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย  สวนสาธารณะแลนด์มาร์คภูกระดึงแห่งนี้ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ทางราชการได้ก่อสร้างขึ้นมา เพื่อให้เป็นจุดแวะเยี่ยมชมของผู้ที่จะเดินทางผ่านเข้า-ออกจากจังหวัดเลย ถือเป็นประตูต้อนรับผู้มาเยือน การจัดงาน"ชมภู ดูผา 2020" ครั้งที่ 1  เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะบอกกล่าวให้สถานที่แห่งนี้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น  เป็นจุดชมวิวผานกเค้าที่สวยงามที่สุด  และเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ให้มีผู้คนเดินทางมาอำเภอภูกระดึงเพิ่มขึ้น ท่องเที่ยวได้ทั้ง 12 เดือน 




โดยในงานจะมีการนำเอาผลิตภัณฑ์ชุมชนในอำเภอภูกระดึงมาจัดจำหน่าย สาธิต และแสดงสินค้า โดยเฉพาะจุดเด่นด้านอาหาร ซึ่งอำเภอภูกระดึงมีเกษตรกรผู้ปลูกไผ่ เก็บหน่อไม้ขายจำนวนมาก จะมีการประกอบอาหารเมนูหลากหลายจากหน่อไม้ เช่น เฟรนฟรายหน่อไม้ ทอดมันหน่อไม้ ห่อหมกหน่อไม้  และกิมจิหน่อไม้  นอกจากนี้ยังมีไก่บ้านย่างที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวชาวตำบลผานกเค้า มีชื่อเสียงในอดีต ที่เป็นจุดแวะพักรถบัสประจำทาง เมื่อครั้งยังเป็นรถพัดลม มีหน้าต่าง ซื้อขายอาหารและเครื่องดื่ม บนรถได้  ไก่ย่างผานกเค้าอร่อยไม่ต้องมีน้ำจิ้ม  โดยจะมีการรื้อฟื้นให้เป็นของดีผานกเค้า ไม่แพ้ไก่ย่างจากถิ่นอื่นๆ พร้อมจานที่ทำจากกาบไผ่ ลดขยะ ลดกล่องโฟม เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี





นอกจากนี้ ในงาน "ชมภู ดูผา 2020" ครั้งที่ 1 มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาวอำเภอภูกระดึง และคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดังหลายคน นำโดย เก่ง ธชย ระหว่าง 19 -23  กุมภาพันธ์ 2563  ที่บริเวณแลนด์มาร์คภูกระดึง ต.ผานกเค้า แห่งนี้  ในงานมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ของดีอำเภอภูกระดึง.   




x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น