วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ประชาชนแห่มอบดอกกุหลาบให้กำลังใจทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ ฮ.ยกรถขึ้นภูกระดึง (ชมคลิป)



ตามที่พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการทหารบก  ได้สั่งการให้ศูนย์การบินทหารบก ร่วมกับกองทัพภาคที่ 2 ดำเนินการช่วยเหลือภารกิจป้องกันไฟป่าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตามคำร้องขอของนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช  โดยนำเฮลิคอปเตอร์ Mi17V50 มาลำเลียงยกรถไถ 2 คันรถกระบะ น้ำมันเชื้อเพลิง 5,000 ลิตร  พร้อมอุปกรณ์สำหรับทำแนวกันไฟบนยอดภูกระดึง เริ่มปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์  2563 ซึ่งเป็นไปตามแผนการที่วางไว้อย่างราบรื่น


ในวันนี้ (27 ก.พ. 63) มีประชาชนชาวอำเภอภูกระดึง  และใกล้เคียง ข้าราชการ รวมทั้งตัวแทนกลุ่มคนรักเมืองเลย  พร้อมนักเรียนในอำเภอกระดึง กว่า 100 คน  ได้เดินทางมามอบดอกกุหลาบ และอาหาร เครื่องดื่มให้แก่เจ้าหน้าที่ทหาร นักบิน ช่างเครื่อง  และกำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก  ทุกนายที่ร่วมปฏิบัติการครั้งนี้ 




เพื่อเป็นกำลังใจและแสดงถึงการขอบคุณที่กำลังพลทุกนายได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจมาปกป้องทรัพยา
กรธรรมชาติบนภูกระดึง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเลย ชาวภูกระดึงได้พึ่งพาอาศัย มีรายได้จากการท่องเที่ยวเลี้ยงดูครอบครัวมาช้านาน  หากธรรมชาติบนภูกระดึงถูกทำลายลง ก็จะส่งผลกระทบถึงประชาชนด้วย  ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเลยมาร่วมมอบช่อดอกไม้ให้แก่เจ้าหน้าที่  พร้อมสวมกอด พ.ท.วัฒนศักดิ์  แสงศรี  หัวหน้านักบิน  บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น






ทั้งนี้ การปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ จะดำเนินการในวันพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย  โดยจะมีการยกน้ำมันเชื้อเพลิง 20 ถัง รวม 5,000 ลิตร  ถังน้ำขนาดใหญ่  และรถแทร็คเตอร์ขนาดกลาง 2 คัน ที่บริษัทคูโบต้าได้มอบให้ นำไปใช้ทำแนวกันไฟบนยอดภูกระดึงด้วย ก่อนที่คณะนักบินจะนำเฮลิคอปเตอร์ Mi17V50 เดินทางกลับศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี.








ขอบคุณภาพจากประชาสัมพันธ์มณฑลทหารบกที่ 28 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น